06/04/2012 05:56 GMT+7

Bán đảo Iberia đại thắng

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 6-4 đã diễn ra các trận lượt về tứ kết Europa League, kết quả góp mặt ở bán kết có đến ba đại diện Tây Ban Nha và một đại diện Bồ Đào Nha.

TTO - Rạng sáng 6-4 đã diễn ra các trận lượt về tứ kết Europa League, kết quả góp mặt ở bán kết có đến ba đại diện Tây Ban Nha và một đại diện Bồ Đào Nha.

Đến làm khách trên sân của Ath Bilbao, Schalke chịu bất lợi lớn sau khi đã để thua 2-4 trong trận lượt đi trên sân nhà cách đây một tuần. Dù rất nỗ lực và hai lần vượt lên dẫn trước nhưng cuối cùng Schalke đành chấp nhận hòa 2-2 và bị loại với tổng tỉ số 4-6.

Bước vào trận đấu, Schalke mang trên vai nhiệm vụ phải thắng cách biệt ba bàn mới có thể đi tiếp. Và họ đã sớm nhen nhóm được hi vọng của mình khi Huntelaar ghi bàn mở tỉ số ở phút 29 của trận đấu bằng một cú sút chìm ở cự ly 20m. Bàn thắng như giải tỏa tâm lý cho Schalke vì những phút trước đó Ath Bilbao là đội chơi lấn lướt và ép sân hơn.

Tuy nhiên Schalke đã không thể bảo toàn được thế trận dẫn bàn. 12 phút sau khi bị thủng lưới, Ath Bilbao đã có bàn gỡ do công của Gomez, người vừa vào sân thay Ander Herrera bị chấn thương. Đây là bàn thắng tuyệt đẹp của Gomez khi anh vuốt bóng kỹ thuật từ cự ly 20m, đưa bóng chìm vào góc xa.

Bàn gỡ hòa này của Ath Bilbao gần như chấm dứt mọi nỗ lực của Schalke bởi nếu muốn đi tiếp, họ phải ghi thêm ít nhất ba bàn thắng và chỉ để thủng lưới một bàn. Khi đó thời gian chỉ còn 45 phút.

Đầu hiệp hai, Schalke vẫn chơi cố gắng và đầy tinh thần thép của người Đức. Phút 53, sau một pha phối hợp bật tường ở rìa vòng cấm địa, cựu binh Raul tung cú sút đẹp mắt vào góc cao khung thành, một lần nữa giúp Schalke dẫn bàn. Đây là bàn thắng thứ 77 của Raul tại các cúp châu Âu.

Nhưng một lần nữa Ath Bilbao lại gỡ hòa. Chỉ hai phút sau khi thua bàn, sau pha phối hợp với Muniain, tiền vệ Susaeta đã có bàn thắng giúp Ath Bilbao gỡ hòa 2-2 và chấm dứt mọi nỗ lực của đại diện đến từ Đức. Như vậy sau 35 năm chờ đợi, lần đầu tiên Ath Bilbao lọt vào bán kết một cúp châu Âu.

Ở một cặp đấu Tây Ban Nha - Đức khác, phần thắng cũng đã đến với đại diện từ xứ sở bò tót. Làm khách trên sân của Hannover, Atl Madrid đã có được chiến thắng 2-1 nhờ các bàn thắng của Adrian phút 63 và Falcao phút 87. Xen giữa hai bàn này là pha lập công gỡ hòa 1-1 của Diouf cho Hannover.

Thắng lợi này giúp Atl Madrid đi tiếp với tổng tỉ số sau hai lượt là 4-2. Tuy nhiên để có được chiến thắng này đã có đến năm cầu thủ Atl Madrid phải nhận thẻ vàng, và đó đều là các trụ cột như Falcao, Diego, Godin, Adrian, Miranda.

Đối thủ của Atl Madrid - nhà vô địch Europa League mùa bóng 2009-2010 - sẽ là đồng hương Valencia. Ở trận lượt về gặp AZ Alkmaar của Hà Lan, Valencia đã đại thắng 4-0 trên sân nhà Mestalla.

Thua 1-2 ở trận lượt đi trên sân khách, trong trận lượt về Valencia chỉ cần thắng 1-0 là giành quyền đi tiếp. Và họ đã làm tốt hơn điều này rất nhiều. Chỉ trong vòng hai phút, ở phút 15 và 17, trung vệ người Pháp Rami đã liên tiếp ghi bàn giúp Valencia dẫn trước 2-0. Kết quả này đảm bảo một vé vào bán kết cho Valencia nhưng họ vẫn có thêm hai bàn nữa trong hiệp hai do công của Jordi Alba phút 56 và Hernandez phút 80.

Trong khi đó đối thủ của Ath Bilbao ở bán kết sẽ là đại diện đến từ Bồ Đào Nha Sporting Lisbon. Ở trận lượt về tại đất Ukraine, Sporting Lisbon đã hòa Metalist Kharkiv 1-1 và giành quyền đi tiếp với tổng tỉ số 3-2.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên