24/02/2008 08:45 GMT+7

Ban công xanh xanh

V.N.A.
V.N.A.

TTO - Tận dụng một khoảng không nhỏ nơi ban công để làm một mảng xanh cho căn hộ cũng là một cách để làm cuộc sống của bạn trở nên gần gũi với thiên nhiên và... mặt đất!

pfnTblOq.jpgPhóng to

XtHUgfif.jpg

QrRkMbcZ.jpg

Thấp thoáng một mảng xanh nhỏ ngoài ban công cũng sẽ làm không khí căn hộ trở nên dễ thở - Ảnh: H.TR.

Trong các đô thị chật hẹp, khi xu thế ở căn hộ ngày càng nên phổ biến, việc tổ chức những mảng xanh dù nhỏ nhoi cho không gian sống ngày cũng trở nên được chăm chút. Một ban công nhỏ nếu được chăm sóc đúng mức không chỉ mang lại cảm giác gần gũi thiên nhiên mà còn là nét điểm xuyết làm đẹp cho các không gian sống.

Với bề ngang thường chỉ trên dưới 1m, nhưng nếu được đầu tư chăm chút ngay từ đầu bạn cũng có thể biến "mảng sân" nhà này thành một "vườn treo" nhỏ với cây cối, chậu hoa làm cảnh. Công phu hơn, một mảng vườn sỏi với tiểu cảnh thác nước thường cũng được nhiều người lựa chọn.

Các cách làm này, thật ra không tốn nhiều thời gian và công sức, ngay cả việc chăm sóc, tưới tắm cây cối về lâu dài.

U59dqxAK.jpgPhóng to

360vRSEp.jpg

9xyIzouF.jpg

FGAaJQ8Y.jpg
Mảng xanh nhỏ với vài chậu cây xanh hoặc tiểu cảnh đơn giản - Ảnh: H.TR.

Mặt khác, việc xuất hiện các lam che nắng và nhất là sự hiện diện của hoa lá cũng là cách làm giảm sự thô cứng của bê tông và các hệ thống kỹ thuật bên ngoài như máy điều hòa hay cụ thể là các cục nóng... thường xuất hiện ở các căn hộ.

Vừa làm đẹp nhưng cũng vừa che chắn, với các căn hộ nằm ở vị trí hướng Tây, những giàn dây leo hoặc một lam nhẹ treo các chậu hoa cũng sẽ là một lựa chọn khá thú vị. Việc chăm sóc các giàn hoa hoặc dây leo cần nhiều thời gian nhưng bù lại bạn sẽ có một khoảng không gian ý nghĩa cho cuộc sống của mình.

XDN5TUQH.jpgPhóng to
Aagr0nx2.jpg
Những giàn lam với dây leo làm mát căn hộ - Ảnh: H.TR.

Dù sống "xa mặt đất", với một chút hoa lá hiện diện ngoài khung cửa, bạn cũng cảm thấy thiên nhiên cũng như đang xích lại gần mình. Không cần nhiều diện tích, nhưng với một chút hoa cỏ, bạn sẽ thấy cuộc sống nơi căn hộ cũng sẽ bớt tù túng và trở nên lãng mạn hơn rất nhiều lần.

b0P7Am6J.jpgPhóng to

Chút lãng mạn và gần gũi với thiên nhiên - Ảnh: T.L.

V.N.A.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên