30/12/2016 14:00 GMT+7

​Bạn có biết: chải răng chỉ làm sạch 25% khoang miệng?

T.T
T.T

Sức khoẻ răng miệng là một phần thiết yếu làm nên một cơ thể khoẻ mạnh và một tinh thần sảng khoái.

Cũng như các bệnh khác, bệnh răng miệng rất cần được dự phòng. Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Hãy cùng khám phá những lợi ích của phương pháp dùng nước súc miệng đơn giản nhưng có thể giúp phòng ngừa hầu hết các vấn đề về răng miệng một cách hiệu quả nhé! 

Các Bác sĩ Nha khoa đã chỉ rằng việc chải răng bằng bàn chải thông thường chỉ làm sạch được 25% khoang miệng. Vì vậy, cần dùng kết hợp đầy đủ ba bước: chải răng, dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng để bảo vệ sức khoẻ răng miệng toàn diện.  

Chải răng bằng bài chải thông thường chỉ làm sạch được 25% khoang miệng 

Bàn chải răng, chỉ nha khoa và nước súc miệng là bộ ba phương tiện chăm sóc răng miệng không thể thiếu hàng ngày

Diệt được 99,9% vi khuẩn

Dù bạn có chải răng kỹ đến mức nào, bàn chải răng không thể làm sạch tất cả mà có thể bỏ sót một số vùng khó chạm tới. Theo TS. BS Ngô Đồng Khanh, Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt Thành phố Hồ Chí Minh, nếu cố gắng chải răng quá mạnh hoặc chải không đúng cách có thể gây tổn hại cho răng do làm mòn lớp men bảo vệ tự nhiên của răng.

Lâu ngày, răng sẽ trở nên nhạy cảm và ê buốt. Trong khi đó, nước súc miệng là biện pháp duy nhất giúp tiêu diệt đến 99,9% vi khuẩn nhờ có thể len lỏi trong từng kẽ răng và những vùng sâu trong khoang miệng mà bàn chải không thể chạm tới. 

Bạn có biết, chải răng bằng bàn chải vẫn bỏ sót cả triệu vi khuẩn trong khoang miệng

Giúp giảm việc hình thành mảng bám

Dù chải răng đúng cách và thường xuyên cũng chỉ làm sạch từ 30 - 53% mảng bám. Nước súc miệng là giải pháp hỗ trợ một cách hiệu quả nhất để làm sạch mảng bám và thức ăn thừa mà chỉ mất ít phút để súc miệng sau mỗi bữa ăn. “Cách làm sạch mảng bám răng sau khi ăn được các chuyên gia trên thế giới khuyên chính là chải răng với kem có fluoride, dùng chỉ nha khoa, sau đó súc lại bằng nước súc miệng sẽ hỗ trợ làm sạch răng tối đa.” TS. BS Ngô Đồng Khanh cho biết. 

Mảng bám, thức ăn không thể bị loại bỏ hoàn toàn bằng phương pháp chải răng sau khi ăn.

Ngăn ngừa hôi miệng

Ai trong chúng ta cũng từng trải qua cảm giác khó chịu khi mùi thức ăn còn “vương vấn" trong miệng khá lâu sau bữa ăn. Các thương hiệu nước súc miệng uy tín được các Bác sĩ Nha khoa khuyên dùng thường có nồng độ cồn vừa phải không gây kích ứng niêm mạc miệng và chứa tinh dầu bạc hà giúp đánh bật mùi thức ăn chỉ trong tích tắc. Hơi thở thơm mát, dễ chịu sau khi ăn giúp tinh thần thêm sảng khoái và minh mẫn. 

Thoải mái ăn món ăn yêu thích nhờ nắm giữ bí quyết hữu hiệu đánh bay mùi thức ăn còn “vương vấn"

Ngừa sâu răng và bảo vệ nướu (lợi)

Nhờ chứa các hoạt chất kháng khuẩn, nước súc miệng đóng vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa sâu răng. Khi mảng bám, thức ăn được “dọn dẹp" sạch sẽ và 99,9% vi khuẩn không còn “cư ngụ" trong khoang miệng là răng và nướu sẽ luôn khoẻ mạnh, không còn lo sâu răng hay viêm nướu. 

Không những giúp mang lại hơi thở thơm mát, nước súc miệng còn giúp bảo vệ răng lâu dài

Làm trắng răng

Một số loại nước súc miệng có tác dụng giúp làm trắng răng, giúp mang đến hiệu quả thẩm mỹ đáng kể cho nụ cười nếu dùng thường xuyên. Nếu có nhu cầu làm trắng răng, hãy lựa chọn các loại nước súc miệng có chữ Whitening trên nhãn hiệu.

Tập thói quen dùng nước súc miệng hàng ngày, chỉ mất ít phút thôi sẽ giúp bảo vệ toàn diện sức khoẻ răng miệng 

Các Bác sĩ chuyên khoa cũng khuyến cáo nên chọn loại nước súc miệng không chứa thành phần CPC (cetylpyridinium chloride) để có thể súc miệng ngay sau khi chải răng mà không làm mòn men răng do quá trình ion hóa. Hiện trên thị trường hiện có rất nhiều loại nước súc miệng với nhiều hương vị khác nhau, cần chọn loại phù hợp nhất với vị giác, không gây cảm giác bỏng rát do niêm mạc miệng của mỗi người có độ nhạy cảm khác nhau.

Thông tin thêm 

Trải nghiệm ứng dụng ghép ảnh cực chất của Listerine tại https://goo.gl/mR4mRa và chia sẻ ảnh ghép vui nhộn của bạn để nhận voucher đổi món ăn yêu thích tại các food court trên khắp các thành phố lớn:

1. Food House - số 171 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.4, Q.3, TP.HCM

2. Food Center - Tầng 1 Lotter Mart, Mipec Tower, số 229 Tây Sơn, Q.Đống Đa, Hà Nội

3. Food Center - số 1A Trần Quốc Toản, Q.Hải Châu, Đà Nẵng

4. Khu ẩm thực (food court) Sense City - Tầng 2 TTTM Sense City, số 1 Đại Lộ Hòa Bình, P.Tân An, Q.Ninh Kiều, Cần Thơ

Tuyệt vời hơn, bạn sẽ còn nhận được rất nhiều quà tặng hấp dẫn gồm chai Listerine 80ml và voucher giảm 40% khi khi mua Listerine trên Tiki.vn. Chương trình diễn ra trong thời gian từ ngày 15-12-2016 đến 06-01-2017, đừng bỏ lỡ cơ hội bạn nhé!

T.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Listerine