24/08/2017 16:43 GMT+7

​Bắn bạn trọng thương sau khi chê 'ăn ở thế nào'

LINH ĐAN
LINH ĐAN

TTO - Chê bạn "ăn ở thế nào khiến anh em không mời đám cưới" và bị phản ứng nên Nguyễn Văn Dương chạy đi tìm súng bắn xuyên má bạn mình.

Nghi can Dương tại cơ quan công an - Ảnh: A.X.
Nghi can Nguyễn Văn Dương tại cơ quan công an - Ảnh: A.X.

Chiều 24-8, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Dương (33 tuổi, trú thôn 5, xã Ea H’Mlay, huyện M’Đrắk, Đắk Lắk) vì đã dùng súng giống súng AK báng gập bắn người khác bị thương.

Tại cơ quan công an, Dương thừa nhận việc đến nhà bạn mình là anh Trương Đức Thảo (36 tuổi, cùng trú thôn 5, xã Ea H’Mlay) chơi và trêu chọc anh này nhưng bị phản ứng, cãi vã.

Do đã say rượu và không làm chủ được bản thân, Dương đi lấy súng quay lại để “xử” bạn mình.

Cơ quan công an xác định khẩu súng trông giống AK báng gập mà Dương dùng để bắn anh Thảo có độ sát thương rất cao, có thể gây chết người.

Trước đó, chiều 15-8 Dương cùng 5 người bạn uống hết khoảng 3 lít rượu đế tại nhà, sau đó qua trạm bảo vệ rừng gần nhà uống rượu tiếp.

Đến khoảng 20h30 cùng ngày, Dương đến quán cà phê của nhà anh Thảo, là bạn học phổ thông của mình uống nước.

Tại đây, biết anh Thảo không được mời đi đám cưới một người bạn nên Dương chọc ghẹo “mày ăn ở thế nào để anh em không mời đi đám cưới”. Anh Thảo phản ứng Dương rồi hai bên xảy ra xô xát nhưng được mọi người can ngăn.

Dương bỏ đi nhưng không về nhà mà chạy xe máy đến nghĩa trang thôn 6, xã Ea H’Mlay lấy khẩu súng kiểu dáng giống súng AK báng gập giấu tại đây và quay lại quán bắn anh Thảo.

Viên đạn xuyên thủng hai má, nạn nhân bỏ chạy và được mọi người đưa đi cấp cứu.

Bắn xong, Dương đã đến Công an huyện M’Đrắk đầu thú...  

Qua xác minh bước đầu, Công an huyện M’Đrắk xác định hành vi dùng súng bắn người của Dương có dấu hiệu giết người nên đã chuyển vụ việc cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk (PC45) thụ lý điều tra theo thẩm quyền…

LINH ĐAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên