16/01/2011 07:59 GMT+7

Bale đối mặt Nani

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Gareth Bale (Tottenham) và Luis Nani (M.U), ai giỏi hơn? Câu trả lời sẽ có sau chuyến làm khách của M.U trước chủ nhà Tottenham vào đêm nay 16-1.

TT - Gareth Bale (Tottenham) và Luis Nani (M.U), ai giỏi hơn? Câu trả lời sẽ có sau chuyến làm khách của M.U trước chủ nhà Tottenham vào đêm nay 16-1.

Tuy M.U (Manchester United) và Tottenham không phải là những kình địch bởi sự chênh lệch khá lớn về truyền thống, nhưng ở mùa này việc cùng có mặt trong tốp 4 khiến trận đấu giữa họ được nhiều người chú ý. HLV Alex Ferguson (M.U) nói: “Có lẽ đây là lần đầu tiên tôi đưa M.U đến Tottenham để cạnh tranh chức vô địch với đội chủ nhà”.

Tottenham là đội bóng luôn trung thành với lối chơi tấn công cuồn cuộn, bốc lửa dù họ có một hàng thủ non nớt và nhiều khiếm khuyết. Vì vậy, khó khăn càng lớn hơn cho đội chủ nhà khi họ có thể vắng hai hậu vệ trụ cột là Ledley King, Jonathan Woodgate do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

Trong khi đó, M.U sẽ rất mạnh với sự trở lại của tiền đạo Wayne Rooney sau hai trận nghỉ dưỡng thương. Trước trận gặp Tottenham, M.U đã bất bại từ đầu giải nhờ sự ổn định và đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 44 điểm sau 20 trận - hơn Tottenham (hạng 4) 8 điểm dù đá ít hơn một trận.

Ngay HLV Harry Redknapp (Tottenham) cũng thừa nhận: “Muốn vô địch, Tottenham phải đánh bại M.U. Ngược lại, nếu M.U thắng tại White Hart Lane, không ai có thể cản họ đăng quang ngôi vô địch mùa này”.

Điểm chung nổi bật của hai đội là việc họ đang sở hữu hai cầu thủ chạy cánh xuất sắc bậc nhất là Gareth Bale (tiền vệ trái Tottenham) và Luis Nani (tiền vệ phải M.U). Vì vậy, nhiều người hâm mộ đã đặt câu hỏi: Bale và Nani - ai là người xuất sắc hơn? Hãy điểm lại khả năng của họ:

Bale là cầu thủ xông xáo, có khả năng xử lý bóng lắt léo ở tốc độ cao nhờ chân trái đầy ma thuật cùng những cú dứt điểm căng như kẻ chỉ. Bale đã chơi trọn 21 trận vừa qua của Tottenham và ghi bảy bàn. Là át chủ bài của HLV Redknapp nên chắc chắn Bale sẽ đá chính ở trận gặp M.U dù phải nghỉ tập hai ngày qua vì chấn thương lưng.

Trong khi đó, ngoài khả năng săn bàn (sáu bàn sau 16 trận), Nani có sức ảnh hưởng lớn đến lối chơi M.U và đang dẫn đầu giải về số lần kiến tạo bàn thắng cho đồng đội (11 lần), bỏ xa Bale (1 lần). Đó là lý do Nani được đánh giá cao hơn Bale. Mặt khác, do ít có sự liên lạc với đồng đội nên Bale dễ bị bắt bài, nhất là trước những đối thủ có hàng thủ được tổ chức tốt.

Tuy nhiên, câu trả lời chính xác vẫn đang nằm ở sân White Hart Lane vào đêm nay.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên