27/03/2012 03:51 GMT+7

Bài toán khó cho HLV Di Matteo

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Chelsea sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân của Benfica vào rạng sáng mai 28-3 (THTT 1g45 trên kênh K+NS). Trận đấu này là cơ hội để HLV Roberto Di Matteo (Chelsea) thể hiện tài năng.

TT - Chelsea sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân của Benfica vào rạng sáng mai 28-3 (THTT 1g45 trên kênh K+NS). Trận đấu này là cơ hội để HLV Roberto Di Matteo (Chelsea) thể hiện tài năng.

Sau màn khởi đầu đẹp với bốn trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, HLV Roberto Di Matteo bắt đầu nếm trái đắng khi Chelsea chỉ giành được một điểm trong hai trận gần đây ở Giải ngoại hạng Anh. Từ những trận đấu đáng thất vọng đó, nội bộ Chelsea bắt đầu xuất hiện nhiều ý kiến nghi ngờ về khả năng điều binh khiển tướng của HLV 41 tuổi Roberto Di Matteo.

Do đó, trận gặp Benfica được xem là cơ hội để Di Matteo chứng minh năng lực. Theo giới chuyên môn, HLV Di Matteo nhiều khả năng sẽ tiếp tục cho Chelsea ra sân với sơ đồ 4-3-2-1. Theo đó, đội trưởng John Terry chắc chắn có suất đá chính nhưng chọn ai đá cặp với trung vệ này là điều cần cân nhắc, bởi Gary Cahill chơi rất tốt thời gian gần đây và thường xuyên dâng cao hỗ trợ tấn công. David Luiz cũng là mẫu cầu thủ chơi công thủ toàn diện, nhưng xét về độ an toàn thì hậu vệ người Brazil này không sánh bằng được Cahill. Bù lại David Luiz rất am hiểu Benfica do có nhiều năm thi đấu cho đội bóng này.

Trên hàng công, ông Di Matteo cũng sẽ đau đầu không biết nên chọn ai giữa Didier Drogba và Fernando Torres. Drogba chơi khá tốt từ đầu giải và chính anh đã góp công lớn giúp Chelsea lội ngược dòng không tưởng đánh bại Napoli ở trận lượt về vòng 1/16 Champions League giành vé vào tứ kết. Có điều Drogba đã 34 tuổi và phải cày ải liên tục nên chân sút này bắt đầu thể hiện rõ sự mệt mỏi thời gian gần đây.

Một khó khăn khác cho HLV Di Matteo là lựa chọn, bố trí cầu thủ sao cho phù hợp với lịch thi đấu dày đặc mà Chelsea đang phải đối mặt. Cụ thể, Chelsea phải chơi bảy trận trong 20 ngày qua. Nếu giành vé đi tiếp vào bán kết ở Champions League, Chelsea cũng phải chơi chín trận trong 31 ngày. Mật độ thi đấu dày đặc như thế sẽ ảnh hưởng rất lớn đối với Chelsea - đội bóng có nhiều trụ cột đã cao tuổi. Vì điều này, HLV Di Matteo đã lên tiếng trách cứ Hiệp hội Bóng đá Anh xếp lịch quá "ác" đối với Chelsea.

Trong khi đó, tuy vắng trung vệ Ezequiel Garay do chấn thương nhưng Benfica có được sự sung sức của tiền vệ đội phó Pablo Aimar sau khi được nghỉ ngơi ở vòng đấu cuối tuần qua. Tại cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Jorge Jesus (Benfica) cho biết ông rất lạc quan trước Chelsea khi nói với Hãng tin AFP: "Chelsea là đội bóng tốt và có sự hồi sinh mạnh mẽ thời gian gần đây. Nhưng tôi rất vui khi đối mặt với Chelsea và những đội bóng Anh vì chúng tôi thường chơi rất tốt khi gặp họ".

APOEL Nicosia mơ chuyện thần tiên

APOEL Nicosia sẽ tiếp Real Madrid (R.M) trên sân nhà GSP (THTT lúc 1g45 ngày 28-3 trên K+1) với giấc mơ trở thành đội bóng đầu tiên của Cyprus giành vé vào bán kết Champions League.

Tuy APOEL Nicosia có ưu thế với tâm lý thoải mái, tinh thần không có gì để mất và được sự ủng hộ cuồng nhiệt của hơn 23.000 CÐV nhà nhưng R.M vẫn được đánh giá cao hơn nhờ vào lực lượng có quá nhiều ngôi sao.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên