14/03/2015 22:13 GMT+7

​Bãi nhiệm một hiệu trưởng nhiều sai phạm

Đ. TRIỀU - T. THÁI
Đ. TRIỀU - T. THÁI

TTO - Ngày 14-3, ông Huỳnh Thanh Hận - trưởng phòng GD-ĐT huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau – cho biết vừa ký quyết định bãi nhiệm đối với bà Diệp Thị Như Khanh, hiệu trưởng Trường mầm non Rạng Đông (xã Biển Bạch Đông, huyện Thới Bình) vì để xảy ra nhiều sai sót, tập thể tín nhiệm thấp…

Trước đó, bà Khanh bị nhiều giáo viên trong trường gởi đơn tố cáo dấu hiệu vi phạm. Phòng GD-ĐT huyện Thới Bình xác minh, kiểm tra nhưng chỉ đề nghị bà Khanh rút kinh nghiệm trong quản lý, điều hành.

Cho rằng ông Nguyễn Văn Thành - phó trưởng phòng GD-ĐT huyện Thới Bình, tổ trưởng tổ xác minh - bưng bít sai phạm của bà Khanh do bà này là chị vợ bà con với ông Thành nên nhiều giáo viên tiếp tục gởi đơn tố cáo đến UBKT Đảng ủy xã Biển Bạch Đông.

Sau thời gian ngắn xác minh, UBKT xã Biển Bạch Đông kết luận bà Khanh lơ là trách nhiệm trong quản lý tài sản xã hội hóa, tự bán tài sản xã hội hóa, chiếm dụng tiền mua dụng cụ học tập cho trẻ suốt nhiều năm liền với số tiền lên đến hàng chục triệu đồng. Với những sai phạm trên, cuối tháng 2-2015, bà Khanh bị kỷ luật khiển trách về mặt Đảng.

Trong đợt lấy ý kiến tái bổ nhiệm gần đây, bà Khanh chỉ được 7/18 phiếu ủng hộ giữ lại làm hiệu trưởng của trường.

Một giáo viên ở trường này tiết lộ, ông Thành chỉ đạo cho cô Nguyễn Thị Phương Trang (chủ tịch công đoàn trường mầm non Rạng Đông) năn nỉ từng giáo viên góp ý kiến xin giữ bà Khanh tiếp tục làm hiệu trưởng nhưng phần lớn giáo viên không ký tên.

Bà Khanh được bổ nhiệm làm hiệu trưởng Trường mầm non Rạng Đông từ 6-2009 đến tháng 6-2014.

Trong thời gian chưa có quyết định tái bổ nhiệm lại, nhiều giáo viên cho biết bà Khanh tự ý rút nhiều khoản tiền từ kho bạc.

Trong tháng 3-2015, ông Hận phải can thiệp bằng cách có công văn đề nghị với Kho bạc Nhà nước chi nhánh huyện Thới Bình không cho bà Khanh rút tiền vì bà không còn là chủ tài khoản mà chỉ cho tạm ứng lương chi trả cho giáo viên.

Đ. TRIỀU - T. THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên