18/05/2011 07:04 GMT+7

Bài học đau của bóng bàn VN

TR.DÂN - K.XUÂN
TR.DÂN - K.XUÂN

TT - Bóng bàn VN đã rút ra một bài học đau tại Giải vô địch bóng bàn thế giới (diễn ra từ ngày 8 đến 16-5 ở Rotterdam, Hà Lan) khi có đến 3/4 tay vợt bỏ cuộc vì đến địa điểm thi đấu không đúng giờ quy định.

TT - Bóng bàn VN đã rút ra một bài học đau tại Giải vô địch bóng bàn thế giới (diễn ra từ ngày 8 đến 16-5 ở Rotterdam, Hà Lan) khi có đến 3/4 tay vợt bỏ cuộc vì đến địa điểm thi đấu không đúng giờ quy định.

Ngày 17-5, đoàn bóng bàn VN đã trở về nước sau hơn một tuần thi đấu không thành công tại Giải vô địch bóng bàn thế giới. Với mục tiêu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm chuẩn bị cho các giải đấu trong khu vực, đội tuyển bóng bàn VN đã cử lực lượng mạnh nhất tham dự gồm: Đoàn Kiến Quốc (đang khoác áo đội Tập Đoàn Dầu Khí Quốc Gia Vn), Trần Tuấn Quỳnh (Hà Nội T&T), Đinh Quang Linh và Nguyễn Thành Luân (Quân Đội).

Tuy nhiên trong số đó chỉ duy nhất Kiến Quốc thi đấu từ đầu cho đến khi bị loại, ba tay vợt còn lại đều bỏ dở giữa chừng. Trong đó Tuấn Quỳnh và Đinh Quang Linh bỏ một trận. Riêng Nguyễn Thành Luân cả hai trận đều không thi đấu.

Điều đáng nói hơn, đây không phải là lần đầu tiên các tay vợt VN bỏ cuộc ở các giải đấu quốc tế. Trước đó, ở giải đấu này vào năm 2005 diễn ra ở Hàn Quốc và năm 2007 diễn ra tại Croatia, các tay vợt VN cũng gặp trường hợp tương tự. Thậm chí năm ngoái tại Giải vô địch đồng đội thế giới diễn ra tại Nga, đội nam VN cũng bỏ cuộc.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, tay vợt Đoàn Kiến Quốc cho biết: “Hầu hết những lần bỏ cuộc đó đều do lỗi của các VĐV VN. Như đã biết, do chênh lệch múi giờ và trình độ ngoại ngữ của các thành viên trong đoàn giới hạn nên các VĐV VN thường bị lúng túng về lịch thi đấu. Vì thế Tuấn Quỳnh, Quang Linh và Thành Luân đã đến địa điểm thi đấu không đúng giờ quy định của ban tổ chức. Quy định rất khắt khe, chỉ cần đến trễ hơn giờ quy định năm phút xem như bị loại”.

Sở dĩ Kiến Quốc đến đúng giờ vì anh may mắn được xếp lịch thi đấu vào buổi chiều nên có thêm thời gian xoay xở. HLV Lê Xuân Phong - người đưa bốn VĐV này tham dự giải - cho biết: “Vì giải diễn ra cho cả VĐV trẻ và VĐV khuyết tật nên số lượng VĐV rất đông. Trong khi đó, những nhà tổ chức giải không tỏ ra chuyên nghiệp nên thông tin đến với chúng tôi không kịp thời”.

Theo thông tin từ bộ môn bóng bàn, ban tổ chức giải đài thọ tiền ăn ở cho ba VĐV và một trưởng đoàn của VN. Toàn bộ chi phí xin visa, vé máy bay cho cả sáu thành viên trong đoàn và tiền ăn ở cho hai thành viên còn lại do Tổng cục TDTT VN chi trả.

Được biết, giá vé khứ hồi từ Hà Nội - Paris - Amsterdam là 1.400 USD/người (bao gồm thuế). Như vậy, riêng tiền vé máy bay cho sáu thành viên trong đoàn đã tiêu tốn 8.400 USD. Tiền di chuyển bằng tàu từ Amsterdam - Rotterdam có giá 20 euro/người (hai lượt) và tiền ăn ở tại Rotterdam khoảng 80 euro/người/ngày. Như vậy, tổng chi phí cho chuyến đi thi đấu của các VĐV bóng bàn VN khoảng 10.000 USD (hơn 200 triệu đồng).

Nhà nước đã tốn một khoản tiền không nhỏ nhưng đoàn VN đã phí công sức đến Hà Lan để cuối cùng làm khán giả bất đắc dĩ. Một bài học quá đau của bóng bàn VN.

TR.DÂN - K.XUÂN

TR.DÂN - K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên