29/05/2015 09:48 GMT+7

Bài hát Việt tiếp tục chặng đường sau 10 năm

Q.N.
Q.N.

TT - Sáng 28-5, ban tổ chức Bài hát Việt (Đài truyền hình VN phối hợp Công ty CATS) đã dẹp tan mọi đồn đoán chương trình bị xóa sổ sau 10 năm trình làng bằng buổi họp báo công bố Bài hát Việt vẫn được tiếp tục trong năm nay.

Ca sĩ Thảo Nhi lần đầu đến với Bài hát Việt trong vai trò tác giả tại live show tháng 5-2015 - Ảnh: Quang Định
Ca sĩ Thảo Nhi lần đầu đến với Bài hát Việt trong vai trò tác giả tại live show tháng 5-2015 - Ảnh: Quang Định

Tại họp báo, bà Nguyễn Tùng Chi - phó ban sản xuất các chương trình giải trí của VTV - cho biết dù Bài hát Việt hiện gặp không ít khó khăn như phải cạnh tranh với rất nhiều chương trình giải trí khác, không có được nguồn tài trợ dồi dào... nhưng Đài truyền hình VN vẫn quyết tâm nuôi dưỡng sân chơi này.

“Đây là một trong số ít chương trình do VN sáng tạo và là sân chơi sáng tác chính thống cho các bạn trẻ. Trong nhiều năm qua, hiếm có chương trình nào giới thiệu được nhiều sáng tác mới và được đông đảo khán giả yêu thích với mức phổ cập đến như vậy. Vì vậy, không chỉ quyết tâm đi tiếp mà chúng tôi còn sẽ đầu tư, chăm chút cho chương trình hơn” - bà Tùng Chi nhấn mạnh.

Chặng đường mới sau 10 năm của Bài hát Việt cũng sẽ có một vài thay đổi. Thay vì chín ca khúc như những năm trước, Bài hát Việt 2015 sẽ rút ngắn còn sáu ca khúc mới trong mỗi live show.

Sau mỗi phần trình diễn, hội đồng thẩm định sẽ trực tiếp đưa ra những lời góp ý và nhận xét cho mỗi ca khúc, giúp các tác giả có thêm kinh nghiệm sáng tác và khán giả có thêm kiến thức âm nhạc.

Ngoài ra, phần mini live show của những tác giả trưởng thành từ Bài hát Việt vào cuối chương trình cũng sẽ được thay thế bằng tiết mục của các khách mời. Những khách mời này sẽ trình bày lại các ca khúc “đỉnh” qua các kỳ của Bài hát Việt với những phần hòa âm và dàn dựng mới mẻ hơn.

Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 vào 21g thứ sáu tuần cuối cùng trong tháng và phát lại trên hệ thống kênh VTV3, VTV4. Bên cạnh đó, các số đồng hành của chương trình sẽ được phát sóng lúc 21g thứ sáu những tuần còn lại.

Và Bài hát Việt 2015 sẽ chính thức khởi động vào 21g ngày 29-5 với live show đầu tiên diễn ra tại Nhạc viện TP.HCM. Tại sô này, chương trình sẽ giới thiệu sáu ca khúc mới của các tác giả trẻ: Vũ Cát Tường, Thảo Nhi, Đinh Kai, Nguyễn Tùng, Đạt Nguyễn và Đoàn Nhựt Quý.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên