31/10/2015 11:23 GMT+7

​Bài hát Việt lại không trao giải Bài hát của tháng

Q.N.
Q.N.

TTO - Hội đồng thẩm định đã quyết định không trao giải Bài hát của tháng tại chương trình Bài hát Việt tháng 10, vừa diễn ra tối 30-10.

Nhạc sĩ  Việt Anh trao giải Ca sĩ của tháng cho Dương Trần Nghĩa - Ảnh: Châu Quốc Hùng

Trong khi đó, “Ca sĩ thể hiện hiệu quả nhất” được trao cho Dương Trần Nghĩa khi anh thể hiện thành công ca khúc Đừng của tác giả Lê Hà Nguyên,

Giải “Nhạc sĩ hòa âm phối khí hiệu quả” về tay tác giả Thanh Tâm qua ca khúc Phố thị của Tăng Nhật Tuệ.

Bên cạnh đó, chương trình cũng đã công bố ca khúc Lon ton ơi, lon ton à của tác giả Hà Quang Minh đoạt giải Ca khúc ấn tượng khi nhận được số lượng bình chọn cao nhất ở liveshow Bài hát Việt tháng trước.

Riêng với giải thưởng Bài hát của tháng, Hội đồng thẩm định đưa ra quyết định không trao cho ca khúc nào ở liveshow Bài hát Việt tháng 10.

Trước đây, chương trình Bài hát Việt cũng đã nhiều lần không trao giải thưởng này khi chưa tìm ra được bài hát hội tụ đủ các tiêu chí trọn vẹn mà Hội đồng thẩm định đặt ra.

Điều này chứng tỏ phong cách làm việc chuyên nghiệp, công tâm và khắt khe của Hội đồng thẩm định khi lựa chọn một ca khúc xứng đáng để vinh danh Bài hát của tháng.

Nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ mong muốn sẽ có được nhiều sáng tác tốt hơn để có thể trao nhiều giải thưởng này ở những tháng sau.

Mở màn chương trình, ca sĩ Nhật Thủy đã thể hiện lại ca khúc Về với đông. Đây là bài hát đã đạt giải trong liveshow Bài hát Việt tháng trước. Tiếp đến, 6 tác giả đã mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả qua những sáng tác mới lần đầu tiên trình làng tại sân chơi Bài hát Việt.

Ca sĩ Quốc Thiên đã thể hiện ca khúc Phố thị của tác giả Tăng Nhật Tuệ. Đây là ca khúc đã được Huấn luyện viên Thu Phương "đặt hàng" cho học trò Anh Duy của mình thể hiện trong liveshow 5 chương trình Giọng hát Việt.

Tiếp đến, khán giả có dịp thưởng thức nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau qua những ca khúc mới: đó là sự day dứt qua Ngoảnh lại của hai tác giả Trường An - Nhân Hòa với phần đọc rap ‘cực chất’ của chính tác giả, chút da diết của Đừng - Lê Hà Nguyên được viết theo thể loại Pop pha trộn RnB, chút tiếc nuối của Em đã xa qua giọng ca của Á Quân The Voice mùa 3 - Hoàng Dũng; hay chút mạnh mẽ của Chạy trốn - Vũ Khắc Tuận qua giọng ca đầy nội lực của Ygaria hay nhịp điệu đáng yêu của tình yêu đôi lứa của Tìm nhau - Đinh Kai.

Ở minishow Bài hát Việt tháng 10, "thánh mưa" Trung Quân lần lượt thể hiện những ca khúc gắn liền với tên tuổi của anh như: Vì mất đi ánh mặt trời, Chuyện mưa, Dấu mưa, Mưa nhớ, Trái đất tròn không gì là không thể, Gọi mưa. Ca khúc Gọi mưa - một trong những ca khúc được yêu thích nhất của anh - cũng được thể hiện lại theo thể loại EDM sôi động qua bản phối mới lạ khác với phong cách ballad thường thấy.

Điều đặc biệt, Trung Quân lần đầu tiên khoe vũ đạo trên sân khấu Bài hát Việt cùng với vũ đoàn.

Trung Quân Idol khoe khả năng vũ đạo tại Bài hát Việt - Ảnh: Châu Quốc Hùng
Trung Quân Idol khoe khả năng vũ đạo tại Bài hát Việt - Ảnh: Châu Quốc Hùng
Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên