10/06/2004 16:52 GMT+7

Bài hát của Dolly Parton: Tình khúc nhạc đồng quê hay nhất

L.TH. (Theo AP)
L.TH. (Theo AP)

TTO - Kênh truyền hình âm nhạc country (CMT) vừa công bố danh sách 100 tình khúc tuyệt vời nhất. Chiếm vị trí số một là ca khúc I Will Always Love You của Dolly Parton - ca khúc đã đưa cô lên đầu top bảng xếp hạng nhạc country năm 1974.

UYQxgoTy.jpgPhóng to
Dolly Parton

Và 18 năm sau, Whitney Houston lại đưa nó lên đầu bảng nhạc pop và đốt cháy lại bài hit này trong phim Vệ sĩ (The Bodyguard).

Parton chưa bình luận gì về vinh dự này, nhưng vào năm 1998, cô từng cho CMT biết về chuyện một người phụ nữ đã ngăn cô lại tại phi trường và cảm ơn cô đã viết nên những giai điệu trữ tình đó.

"Cha của người phụ nữ đó bị ung thư, và ông chưa bao giờ có thể bày tỏ được với gia đình mình ông yêu mọi người nhiều như thế nào - Parton nói - khi ông được nghe bài hát, ông ra phố mua về một máy cassette, gọi từng người con đến bên và mở ca khúc đó cho các con ông nghe. Ông nói: "cha muốn các con biết rằng đây là những ngôn từ luôn ở trong trái tim cha".

Parton gọi cuộc gặp gỡ tình cờ với người phụ nữ kể câu chuyện này là một trong những giây phút quý giá nhất trong cuộc đời cô.

12 tình khúc đứng đầu top

1. I Will Always Love You của Dolly Parton 2. You Were Always On My Mind của Willie Nelson3. Sweet Dreams của Patsy Cline4. Forever and Ever, Amen của Randy Travis5. Hello Darlin của Conway Twitty6. Unanswered Prayers của Garth Brooks7. Amaze của Lonestar8. She Believes in Me của Kenny Rogers9. I Cross My Heart của George Strait 10. Golden Ring của George Jones và Tammy Wynette11. That's The Way Love Goes của Merle Haggard12. When You Say Nothing At All - hit của Keith Whitley và sau này là Alison Krauss & Union Station.

CMT đã công bố danh sách này đêm 9-6 trong buổi hòa nhạc trình bày lại 12 ca khúc trên, với sự có mặt của Parton, Kenny Rogers, Randy Travis, Lee Ann Womack, Brad Paisley, Dierks Bentley với ban nhạc Del McCoury, Sara Evans, Joe Nichols, Michael McDonald , Lonestar, Josh Turner, Julie Roberts, Buddy Jewell và Raul Malo.

McDonald - ca sĩ nhạc pop, rock với chất giọng trầm, đầy cảm xúc đã thể hiện ca khúc của Nelson - nói: "Đó là một ca khúc đẹp. Nó tỏ bày được một trong những cảm xúc tình cảm tuyệt vời nhất mà không ai trong chúng ta chưa cảm nhận được".

L.TH. (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên