09/07/2012 18:13 GMT+7

Bài giải gợi ý môn Sử, Toán khối D, B

MINH GIẢNG -  HOÀNG HƯƠNG ghi
MINH GIẢNG -  HOÀNG HƯƠNG ghi

TTO - Mời các bạn bấm vào link dưới đây để xem gợi ý bài giải môn Sử và Toán khối B, D.

Gợi ý giải môn Toán - khối BGợi ý bài giải môn SửGợi ý bài giải môn Toán - khối DXem bài giải gợi ý môn Sinh Xem gợi ý bài giải môn Văn khối DXem bài giải gợi ý môn Văn khối CThí sinh đội mưa đi thiĐề Văn mang tính thời sự, đề Sinh vừa sức

fQbPVnev.jpgPhóng to
Phụ huynh và thí sinh xem lại bài sau khi thi môn Toán - Ảnh: Quang Thế

Theo thầy Nguyễn Duy Hiếu - tổ trưởng tổ toán, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM đề toán khối B năm nay khó hơn cả đề khối A, mức độ phân loại thí sinh rất tốt. Nhất là những câu như: 3,6 có sự lắt léo, đòi hỏi thí sinh phải biết suy luận và phải đi...luyện thi mới làm được.

Trong khi đó, đề toán Khối D có phần nhẹ hơn nhưng cũng phân loại được thí sinh khá và giỏi. Cả hai đề toán chiều nay đều có phần kiến thức lớp 10, 11 chiếm 4/10 điểm. Do đó, thí sinh phải học đều tất cả chương trình chứ không được học vẹt, học tủ.

Tóm lại, với đề toán khối B học sinh trung bình có thể đạt 5 điểm, học sinh khá được 6 điểm, học sinh giỏi sẽ được 7,8 điểm nhưng để đạt 9, 10 sẽ rất khó khăn. Đề toán khối D thì học sinh giỏi có thể đạt được 9 điểm nhưng điểm 10 sẽ không nhiều.

ncNZQowc.jpgPhóng to
Thí sinh trao đổi sau giờ thi môn Toán chiều 9-7 - Ảnh: Như Hùng

Đánh giá về đề thi môn Sử, một giáo viên tại TP.HCM cho biết đề thi năm nay có cách hỏi hay, yêu cầu thí sinh phải biết suy luận chứ không phải chỉ học thuộc lòng là làm được.

Câu câu số 2 có hai ý nhưng ý số hai khá mơ hồ, ngay cả giáo viên cũng cảm thấy bối rối vì nội dung câu hỏi chưa rõ ràng. Điều này có thể khiến thí sinh chọn nhầm hoặc thiếu sự kiện để trình bày. Vì đề thi không yêu cầu rõ ràng nên thí sinh sẽ không biết trình bày khái quát giai đoạn kháng chiến chống Pháp hay chỉ trình bày chiến dịch Điện Biên Phủ.

Trong khi đó, phần 1 của câu hai yêu cầu trình bày những thời kỳ lịch sử VN từ năm 1919 đến năm 2000.

Với câu hỏi này, thí sinh phải thật sự hiểu bài và biết tổng hợp kiến thức mới làm được. Tất nhiên thí sinh chỉ cần trình bày những giai đoạn lịch sử chính nhưng đòi hỏi phải nắm chắc lịch sử, nếu học vẹt sẽ không làm được.

MINH GIẢNG -  HOÀNG HƯƠNG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên