17/03/2015 08:00 GMT+7

​Bạch Tật Lê – Vị thuốc cho sinh lực nam giới

TDV
TDV

Bạch Tật Lê (Gai ma vương – Tribulus terrestris) là vị thuốc quen thuộc được dùng trong đông y để chữa các bệnh về mắt.

Tuy nhiên, y học cổ truyền Ấn Độ lại dùng nó như một thuốc hỗ trợ làm tăng sinh lý nam giới, cường dương, điều trị suy giảm chức năng sinh lý nam.

Bạch Tật Lê giúp tăng hormone testosterone tự nhiên?

Khi nói đến sinh lý nam giới thì không thể không nhắc tới testosterone và nitric oxit (NO).

Testosterone kích thích phát triển cơ quan sinh dục, tăng cơ bắp, tăng ham muốn tình dục, tăng chất lượng tinh trùng… Trong cơ thể, hormone testosterone được ổn định và điều hòa một cách nhịp nhàng.

Cây Bạch Tật Lê được đánh giá là thảo dược hỗ trợ làm tăng cường sinh lý nam giới

Từ những năm 70 của thế kỷ 20 đã có những tin đồn về thành tích thể thao của các vận động viên khối Đông Âu có được là do dùng một số thuốc bí mật từ thảo dược chứa Bạch Tật Lê.

Một số báo cáo cho thấy Tribulus Terrestris làm tăng lượng hormone sinh dục nam testosterone và tăng số lượng tinh trùng.

Trong thành phần của Bạch Tật Lê không có chất nào tương tự như testosterone, nên người ta dự đoán khả năng tăng cường chức năng tình dục này là do tác dụng lên hệ dưới đồi – tuyến yên dẫn đến tăng testosterone một cách tự nhiên.

Có lẽ chính điều này đã giúp các vận động viên qua được các cuộc kiểm tra doping tại các cuộc thi đấu thể thao (testosterone bị xếp loại là một trong những chất doping). 

Toàn cây Tật Lê có chứa saponin steroid mà khi thủy phân sẽ cho diosgenin, hecogenin, tigogenin và psedodiosgenin…

Các saponin này có tác dụng tăng sinh tổng hợp testosterone trong cơ thể nam giới và do hàm lượng testosterone trong máu được nâng cao lên 30 – 40% nên cơ thể sẽ  tươi trẻ, cường tráng, tăng sinh lực.

Một nghiên cứu trên 200 nam giới bị suy giảm tình dục do lượng testosterone thấp khi dùng Bạch Tật Lê đã tăng lượng hóc môn sinh dục cũng như tăng số lượng và khả năng hoạt động của tinh trùng.

Trong dữ liệu của Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO), hiện có 13 sáng chế có liên quan đến tribulus terrestris, trong đó có 6 sáng chế liên quan đến tính chất tăng cường sức khỏe tình dục của cây này.

Bạch Tật Lê trong điều trị rối loạn sinh lý ở nam giới

Các thí nghiệm mới nhất cũng xác định, chất protodioscin có trong Tribulus terrestris – một chất kích thích sự phóng nitric oxit (NO) trong thể hang giúp khắc phục và cải thiện những vấn đề liên quan đến rối loạn cương dương ở nam giới.

Ngoài ra, tribulus cũng làm tăng mật độ khoáng của xương, sự trao đổi chất, và tăng khả năng miễn dịch. Vì vậy, Bạch Tật Lê cũng rất phù hợp cho người cao tuổi với các vấn đề viêm xương khớp, yếu cơ, mệt mỏi.

Hiện nay, trên thế giới đã có rất nhiều chế phẩm chứa Tribulus terrestris, dùng để điều trị các chứng suy giảm chức năng sinh dục, suy nhược cơ thể, hỗ trợ luyện tập thể thao.

Tại Việt Nam, công ty CP dược phẩm Việt Đức đã nghiên cứu bổ sung thành phần Bạch Tật Lê vào sản phẩm TPCN Xích Thố Vương mới.

Tin từ AFP cho biết, các nhà khoa học Đức đang nghiên cứu phát minh ra một chế phẩm từ một số thảo dược trong đó có chứa Bạch Tật Lê giúp tăng khả năng sinh lý nam giới còn hơn cả Viagra.

Tật Lê được đánh giá là loại thảo dược tự nhiên có hoạt tính cao nhất, đã được dùng phổ biến khắp nơi trên thế giới như là một phương thuốc tuyệt vời để cải thiện chức năng hoạt động tình dục.

Các nghiên cứu cho thấy Tribulus terrestris gia tăng chất lượng tinh trùng và mức độ hoạt động của chúng sau khi dùng sản phẩm này trong 30 ngày. Với những người bị chứng bất lực, dùng Tribulus terrestris trong thời gian dài sẽ cho hiệu quả rất tốt.

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương mới ngoài giữ nguyên được các thành phần dược liệu quý như bá bệnh, lộc nhung, nhục thung dung,... nay được bổ sung thêm Bạch Tật Lê giúp làm tăng ham muốn và cải thiện sinh lý nam giới một cách rõ rệt.

Sự thay đổi của sản phẩm Xích Thố Vương hi vọng sẽ đem lại nhiều tác dụng niềm vui, hạnh phúc và sự tự tin cho nam giới “yếu”.

2wpv7q8h.jpg

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website Sinhlynam.vn hoặc gọi 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

Số GPQC: 1507/2011/TNQC-ATTP.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Xích Thố Vương