28/04/2015 11:21 GMT+7

Bác sĩ ​Trung Quốc nhận hối lộ 18 triệu USD

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Các công tố viên Trung Quốc đang điều tra một bác sĩ cao cấp ở tỉnh Vân Nam bị cáo buộc nhận hối lộ 5,64 triệu USD tiền mặt và sở hữu tới 100 ngôi nhà, bãi xe trị giá 13 triệu USD.

Bác sĩ Wang Tianchao - Ảnh: SCMP

Tờ China Daily ngày 28-4 dẫn nguồn tin công tố viên cho biết bác sĩ Wang Tianchao - giám đốc Bệnh viện nhân dân số 1 ở Côn Minh, tỉnh Vân Nam đã lợi dụng địa vị của mình để ăn hối lộ, từ các dự án xây dựng, mua sắm thiết bị y tế cho đến tuyển dụng bác sĩ vào bệnh viện...

Theo điều tra ban đầu, trong vòng 10 năm, bác sĩ Wang đã nhận hối lộ bằng tiền mặt lên đến 35 triệu nhân dân tệ (5,64 triệu USD), 100 ngôi nhà, căn hộ và điểm giữ xe với tổng giá trị khoảng 13 triệu USD.

Theo tố cáo của các bệnh nhân, họ được gợi ý phải "cống nạp" cho bác sĩ giám đốc để được các bác sĩ giỏi khám và điều trị, trong khi các công ty dược và thiết bị phải "lại quả" cho bác sĩ để được bán thuốc và thiết bị y tế.

Hiện bác sĩ Wang - người đang ứng cử vào vị trí giám đốc cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm khu vực, đã bị cách chức và công tác điều tra đang được tiếp tục. Chưa có bình luận từ phía bác sĩ Wang và bệnh viện.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên