12/12/2013 18:17 GMT+7

Bác sĩ Nguyễn Chấn Hùng nói về "Dàn hòa tấu nội tiết"

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - Buổi “Trò chuyện thứ 7” mang chủ đề “Dàn hòa tấu nội tiết” do bác sĩ Nguyễn Chấn Hùng thuyết trình sẽ diễn ra vào 9g ngày 14-12 tại hội trường Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM (62 Nguyễn Thị Minh Khai – Q1).

Chuyên đề nội tiết tố liên quan đến sức khỏe con người được bác sĩ Hùng ví von như một dàn hòa tấu kỳ diệu, cũng là nội dung một tập sách của ông.

Những khái niệm y học phức tạp được bác sĩ Nguyễn Chấn Hùng chuyển thành các hình ảnh ấn tượng, dễ nhớ: trái thông, chiếc nón bê-rê, con bướm vỗ cánh… Đi cùng những hình ảnh này là bao nhiêu chuyện trên trời dưới biển như thể ông bác sĩ cũng chính là một nghệ sĩ đi nhiều, quan sát, đọc nhiều và chiêm nghiệm, chia sẻ cùng công chúng: chuyện đá banh, chuyện đua xe đạp, chuyện ở bảo tàng tượng sáp hay thời sự hơn là chuyện… bơm ngực.

Qua giọng văn nhẹ nhàng, câu chuyện sức khỏe mà cũng là chuyện đời của những người nổi tiếng như Tổng thống Mỹ J.F. Kenedy, ngôi sao Liz Taylor, tay đua xe đạp Amstrong trở thành những ví dụ thật sâu sắc, điển hình.

Bạn đọc vào cửa tự do, và có thể đặt câu hỏi với bác sĩ về những vấn đề quan tâm.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên