09/05/2016 07:59 GMT+7

Tiếp tục nắng nóng diện rộng, bắc miền Trung 42 độ C

X.L - T.T
X.L - T.T

TTO - Trong hai ngày đầu tuần, miền Bắc vẫn nắng nóng trên diện rộng, phía Tây Bắc có nơi nóng đến 37-39oC, phía đông Bắc bộ 34-36oC.

Thời tiết nắng nóng người dân thành phố đã tìm mọi cách để trốn nóng. Trong ảnh, chú Trần Văn Long, bán khẩu trang trên đường Xa lộ Hà Nội đã dùng một cây dù trên cột mốc để tránh nóng - Ảnh: Tự Trung
Thời tiết nắng nóng người dân thành phố đã tìm mọi cách để trốn nóng. Trong ảnh, chú Trần Văn Long, bán khẩu trang trên đường Xa lộ Hà Nội đã dùng một cây dù trên cột mốc để tránh nóng - Ảnh: Tự Trung

Sau đó từ thứ tư đến cuối tuần, một đợt không khí lạnh đẩy rãnh áp thấp xuống miền Bắc gây thời tiết xấu dần, chiều tối có mưa rào và dông.

Bắc miền Trung thời tiết cũng thay đổi, đầu và giữa tuần trời nắng nóng nhất trên cả nước với nhiệt độ 38-40oC, ngoài trời có nơi trên 42oC, cuối tuần có mưa dông giúp nắng nóng hơi dịu bớt. Phía nam đèo Hải Vân, từ Đà Nẵng đến Bình Định nóng 36-38oC, không mưa.

Thời tiết các tỉnh Nam bộ trong tuần vẫn nắng nóng và rất oi bức, đây là đỉnh điểm của thời kỳ chuyển mùa.

Do cường độ bức xạ tăng mạnh, nhiệt độ cao nhất ở các tỉnh miền Đông từ 37-39oC, các nơi khác từ 35-37oC, ngoài trời nhiệt độ tăng mạnh, có nơi trên 40oC, cảm giác nóng bức khó chịu. Những cơn mưa chuyển mùa xuất hiện về chiều tối, mưa không đều và trên diện hẹp.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, dự báo ngày 9-5, nắng nóng diện rộng tiếp tục duy trì trên khu vực phía Tây Bắc Bộ, Nam Bộ và mở rộng ra toàn bộ khu vực các tỉnh ven biển Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ. 

Trung tâm này cảnh báo nắng nóng ở các tỉnh Trung Trung Bộ và Nam Bộ sẽ duy trì trong 3 ngày tới, từ ngày 12-5 nắng nóng ở Trung Bộ và Nam bộ sẽ giảm dần. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Ở phía Tây Bắc Bộ, các tỉnh Bắc Trung Bộ từ ngày 10-5 nắng nóng sẽ giảm dần. 

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp phía Tây nên ở khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ đã có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Sóng biển cao từ 1.5-2.5 mét.

Dự báo ngày 9-5, ở Bắc vịnh Bắc Bộ tiếp tục có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động. Sóng biển cao từ 2-3 mét. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. 

Trước đó, ngày 8-5, nắng nóng diện rộng tiếp tục xảy ra ở khu vực các tỉnh phía Tây Bắc Bộ, vùng núi Bắc Trung Bộ, các tỉnh Trung Trung Bộ và Nam Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến khoảng 35-38 độ, có nơi trên 38 độ như: Mường Tè (Lai Châu) và Mường La (Sơn La) 38.8 độ; Tương Dương (Nghệ An) 39,7 độ; Hương Khê (Hà Tĩnh) 39,1 độ; Tuyên Hóa (Quảng Bình) 39 độ; Đông Hà (Quảng Trị) và Ba Tơ (Quảng Ngãi) 38,5 độ; Sơn Hòa (Phú Yên) 38,6 độ, Đồng Phú (Bình Phước) 39 độ, Tài Lài (Đồng Nai) 38,4 độ; Mộc Hóa (Long An) 38,5 độ. 

X.L - T.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên