01/04/2008 10:45 GMT+7

Bắc Kinh: cấm hút thuốc nơi công cộng

(THX)
(THX)

TT (Trung Quốc) Chính quyền Bắc Kinh cấm hút thuốc lá tại hầu hết địa điểm công cộng trong thành phố từ ngày 1-5. Đây là nỗ lực nhằm tổ chức một "đại hội Olympic không có khói thuốc lá” theo cam kết của chính phủ.

* Indonesia. Thêm hai người thiệt mạng vì cúm gia cầm, nâng tổng số người thiệt mạng ở nước này lên 107. Bộ Y tế đang truy tìm nguồn dịch vì hai nạn nhân mới nhất - một bé trai 15 tuổi và bé gái 12 tuổi - ở hai nơi khác nhau.

* Thổ Nhĩ Kỳ. Tòa án hiến pháp đưa Đảng Công lý và phát triển (AKP) cầm quyền của đương kim Thủ tướng Recep Tayyip Erdogan ra xét xử với tội danh làm xói mòn hệ thống thế tục ở nước này. AKP có thời hạn một tháng để đệ trình lên tòa các lời bào chữa đầu tiên biện minh cho các hoạt động của đảng bị nghi ngờ đi ngược lại truyền thống thế tục.

* Cuba. Khách sạn tại thủ đô Havana được phép mở cửa tự do cho người dân vào vui chơi giải trí, mua bán tại các cửa hàng thu ngoại tệ và hưởng các dịch vụ khác trong khách sạn. Người dân bản xứ vẫn chưa được phép trọ qua đêm tại khách sạn - vốn trước đây chỉ dành riêng cho người nước ngoài - vì khách sạn thiếu phòng trọ và nhà nước không muốn tạo ra tình trạng bất bình đẳng giữa những người có thu nhập ngoại tệ và người lao động bình dân.

(THX)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên