25/09/2012 10:55 GMT+7

Bác bỏ tin đồn trong sữa có đỉa

DŨNG TUẤN
DŨNG TUẤN

TTO - Hiệp hội Sữa Việt Nam vừa có văn bản khẳng định không có đỉa sống trong sữa như tin đồn thời gian vừa qua.

Trước đó, trên các mạng xã hội, diễn đàn có thông tin về việc thương lái Trung Quốc sang Việt Nam mua đỉa về rồi cán nhỏ cho vào thực phẩm và thức ăn cho người… Hiệp hội Sữa cho biết sau khi có thông tin tại một số địa điểm phát hiện có “sinh vật lạ” trong sữa, hiệp hội đã mời các cơ quan chức năng ngành công an, y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm vào cuộc kiểm chứng thì hoàn toàn không phát hiện sinh vật gì bất thường.

Việc xuất hiện tin đồn có đỉa trong sữa được đánh giá là rất nguy hiểm nhằm phá hoại nền kinh tế và gây mất ổn định xã hội Việt Nam, làm người tiêu dùng hoang mang, nếu tin đồn lan rộng sẽ gây ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp chế biến sữa và thực phẩm trong cả nước, ảnh hưởng đến chế độ dinh dưỡng và sự phát triển của người Việt.

Theo lãnh đạo một công ty sữa, cho biết không thể xuất hiện đỉa sống trong môi trường như trong hộp sữa được. Ngoài ra, hiện các công đoạn sản xuất và dây chuyền đều đáp ứng đầy đủ các quy định nghiêm ngặt về vệ sinh an toàn thực phẩm nên không thể xảy ra chuyện có đỉa trong sữa.

DŨNG TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên