29/05/2005 07:01 GMT+7

Bá Vương Biệt Cơ: phim TQ được yêu thích nhất mọi thời đại

THẾ MINH (Theo CRIEnglish)
THẾ MINH (Theo CRIEnglish)

TTO - Bộ phim Bá Vương Biệt Cơ của đạo diễn Trần Khải Ca đã được công chúng Hong Kong bình chọn là phim Trung Quốc được yêu thích nhất mọi thời đại.

dxx1SWaU.jpgPhóng to
Ảnh: Trương Quốc Vinh trong phim Bá Vương Biệt Cơ

Cuộc bình chọn này thu hút hơn 25.000 khán giả tham gia, là một trong những hoạt động nhằm kỷ niệm 100 năm điện ảnh Trung Quốc.

Bá Vương Biệt Cơ ra mắt khán giả năm 1993 với diễn xuất tuyệt vời của Trương Quốc Vinh và Củng Lợi. Câu chuyện xúc động về cuộc đời của chàng diễn viên kinh kịch Trình Điệp Y và vai diễn nàng Ngu Cơ không chỉ được khán giả Trung Quốc yêu thích mà còn gây ấn tượng mạnh với khán giả phương Tây.

Bá Vương Biệt Cơ đã giành được nhiều giải thưởng quốc tế như giải Cành Cọ Vàng tại LHP Cannes năm 1994, giải Quả Cầu Vàng cho phim tiếng nước ngoài hay nhất, được đề cử giải Oscar cho Phim tiếng nước ngoài hay nhất…

Mới đây, phim cũng được lọt vào danh sách 100 bộ phim hay nhất mọi thời đại của tạp chí Time. Bộ phim này còn đưa tên tuổi của nam diễn viên Trương Quốc Vinh lên hàng ngôi sao quốc tế.

Trong danh sách phim được yêu thích nhất, xếp sau Bá Vương Biệt Cơ A Phi chính truyện của đạo diễn Vương Gia Vệ (Trương Quốc Vinh, Lương Triều Vỹ, Trương Mạn Ngọc đóng vai chính), Ngày mai tươi sáng hơn của đạo diễn Ngô Vũ Sâm (Châu Nhuận Phát, Trương Quốc Vinh đóng vai chính), Vô gian đạo của đạo diễn Lưu Vỹ Cường (Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vỹ đóng vai chính), Hạnh phúc bên nhau của đạo diễn Vương Gia Vệ (Trương Quốc Vinh, Lương Triều Vỹ đóng vai chính).

Trong 5 bộ phim này, Lương Triều Vỹ và Trương Quốc Vinh cùng có mặt trong bốn phim nên trở thành “đối thủ” của nhau trong cuộc bình chọn Nam diễn viên được yêu thích nhất. Cuối cùng, vai diễn Trình Điệp Y trong Bá Vương Biệt Cơ đã giúp Trương Quốc Vinh vượt qua Lương Triều Vỹ để giành được giải thưởng này.

Nữ diễn viên Trương Mạn Ngọc- người từng đoạt giải nữ diễn viên chính xuất sắc tại LHP Cannes 2004 cũng vượt qua nhiều gương mặt nữ xuất sắc như Củng Lợi, Lâm Thanh Hà, Chương Tử Di… để được bình chọn là Nữ diễn viên được yêu thích nhất.

Giải Đạo diễn được yêu thích nhất thuộc về Ngô Vũ Sâm, người đang gây ấn tượng tại Hollywood với nhiều bộ phim như Face/Off, Mission: Impossible II, Paycheck

THẾ MINH (Theo CRIEnglish)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên