24/04/2015 05:27 GMT+7

Ba thành viên phái bộ gìn giữ hòa bình ở Congo bị bắt cóc

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ba người này bị bắt cóc tại Kibumba, cách thủ phủ Goma của tỉnh North Kivu khoảng 30 km về phía bắc lúc 17g30 hôm qua (23-4) theo giờ địa phương.

Chiếc xe của LHQ được tìm thấy tại nơi được cho là 3 thành viên phái bộ hòa bình MONUSCO đã bị bắt cóc - Ảnh: AFP

Theo AFP, 2 người trong đó là thành viên đội rà phá bom mìn người Congo, người kia là thành viên người nước ngoài. Cả ba đều thuộc Phái bộ Liên hợp quốc tại Cộng hòa Dân chủ Congo (MONUSCO).

Một quan chức quân sự Congo cho biết, người ta đã tìm thấy một chiếc ô tô của LHQ ở gần nơi được cho là những người này đã bị bắt đi. Nguồn tin nói: “Động cơ xe vẫn hoạt động nhưng chiếc xe trống trơn”.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh ông Herve Ladsous, phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc phụ trách các hoạt động gìn giữ hòa bình của LHQ đã tới Congo để tìm cách giải quyết những vấn đề còn vướng mắc giữa  hoạt động của phái bộ hòa bình LHQ và chính phủ nước này tại Kinshasa.

Quốc gia ở trung Phi vẫn đang trải qua cuộc khủng hoảng chính trị kể từ lần tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 2 của tổng thống Joseph Kabila năm 2011. Nhiều đảng phái đối lập nước này cho rằng đã có sự gian lận trong kết quả bầu cử.

Theo nguồn tin từ LHQ, chưa rõ sau khi bị bắt, các thành viên của phái bộ MONUSCO đã bị đưa đi đâu.

 

 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên