09/07/2009 08:40 GMT+7

Ba tác giả trẻ và khát vọng sống

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TT (Hà Nội) - Ngày 8-7 đã diễn ra buổi lễ “Gặp mặt và trao phần thưởng cho những tác giả trẻ nghị lực - sáng tạo - sống đẹp” do Trung ương Đoàn phối hợp với Nhà xuất bản Công An Nhân Dân tổ chức.

Ba tác giả là ba người trẻ đến từ ba nơi khác nhau, nhưng cùng là ba số phận nghiệt ngã mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo. Đó là chị Nguyễn Hồng Công - nữ tác giả của hai cuốn Khát vọng sống để yêu và Ở trọ trần gian, hiện là công dân của “xóm chạy thận” cạnh Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Anh Nguyễn Ngọc Sơn (Phú Thọ) bị mắc bệnh viêm cầu thận từ khi còn học lớp 10 nhưng vẫn thi đỗ hai trường ĐH cùng lúc, tác giả của cuốn sách Xin đừng khóc nữa mẹ ơi và Không là cơn gió thoảng qua. Anh Nguyễn Văn Toán (quê Nam Định) bị bệnh ung thư máu nhưng vẫn vượt qua mọi khó khăn cho ra hai cuốn sách Vẫn tin ở ngày mai và Những ngọn đèn trước gió.

fUhaa3iK.jpgPhóng to
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Võ Văn Thưởng (bìa trái) nói chuyện cùng các tác giả trẻ - Ảnh: Việt Dũng

Tại buổi lễ, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Võ Văn Thưởng xúc động nói: “Các bạn đã làm nên những điều kỳ diệu - vừa chiến đấu với số phận nghiệt ngã của mình vừa viết nên những câu chuyện làm lay động lòng người”.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên