14/07/2013 09:48 GMT+7

Bà Rowling "bí mật" viết tiểu thuyết trinh thám

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - BBC ngày 14-7 đưa tin nữ văn sĩ J.K. Rowling từng bí mật viết một cuốn tiểu thuyết trinh thám và lấy bút danh đàn ông: Robert Galbraith.

BrmXn7hG.jpgPhóng to
Bà J.K. Rowling đã bí mật viết cuốn tiểu thuyết trinh thám The Cuckoo’s Calling dưới một bút danh nam: Robert Galbraith. Ảnh: salon.com

Tác giả của Harry Potter đã viết cuốn The Cuckoo’s Calling nói về một cựu chiến binh trở thành thám tử tư có tên Cormoran Strike.

Cuốn sách đã được xuất bản hồi tháng 4 và cho đến nay bán được 1.500 bản bìa cứng.

“Bí mật” của bà Rowling bị lộ khi tờ Sunday Times đặt ra một nghi vấn là làm sao một tác giả lần đầu viết tiểu thuyết như “Robert Galbraith” có thể tạo ra một tác phẩm thành công đến như vậy.

Nói về điều này, bà Rowling cho biết: “Tôi đã hy vọng giữ được bí mật này lâu hơn một chút vì Robert Galbraith là một trải nghiệm tự do. Thật tuyệt vời khi xuất bản một cuốn sách mà không hề có bất kỳ một sự cường điệu hay kỳ vọng nào, và thật vui khi được độc giả phản hồi với một bút danh khác”.

Một nhà phê bình đã nhận xét The Cuckoo’s Calling là một “tác phẩm đầu tay sắc sảo”. Nhà văn trinh thám Peter James từng nhận xét: “Tôi nghĩ The Cuckoo’s Calling phải là của một tác giả rất lớn và đó không phải là tác phẩm đầu tay”.

Tờ Sunday Times cho biết một đầu mối để tìm ra mối liên hệ giữa bà Rowling và Robert Galbraith chính là họ có nhà xuất bản và biên tập chung.

The Cuckoo’s Calling

được nhà xuất bản Sphere, một đơn vị của Nhóm sách Little, Brown ấn hành và cũng là nơi ấn hành cuốn tiểu thuyết dành cho người lớn The Casual Vacancy của bà Rowling.

Bên cạnh đó, có những nét tương đồng trong phong cách hành văn giữa The Cuckoo’s Calling và các tác phẩm còn lại của bà Rowling.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên