18/11/2014 09:00 GMT+7

Ba nội dung tố cáo của dân đều đúng

GIÁNG HƯƠNG
GIÁNG HƯƠNG

TTO - Chủ tịch UBND TP.HCM vừa có kết luận nội dung tố cáo của một công dân đối với ông Phan Tấn Lực (chủ tịch UBND quận Tân Phú).

Theo đó, cả ba nội dung tố cáo ông Lực đều được kết luận là những nội dung tố cáo đúng.

Cụ thể, theo kết luận trên, nội dung tố cáo ông Phan Tấn Lực ký ban hành các giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở liên quan đến căn nhà số 50 Lê Khôi phường Phú Thạnh (Q.Tân Phú) không đúng quy định là đúng.

Tuy nhiên, sau khi có kết quả thẩm tra, xác minh thì UBND quận này đã ban hành các quyết định thu hồi các giấy chứng nhận và tổ chức kiểm điểm các cá nhân có liên quan trong việc tham mưu cấp giấy chứng nhận đối với căn nhà vừa nêu.

Các sai sót được chỉ ra là khi xác nhận vào đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận đối với căn nhà nói trên, UBND phường Phú Thạnh không tiến hành thẩm tra để xác định tình trạng tranh chấp liên quan đến căn nhà, trong khi hồ sơ kê khai năm 1999 và xác nhận của UBND phường Phú Thạnh là có tranh chấp.

Điều này được kết luận là thực hiện không đúng trình tự, thủ tục cấp mới giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở cho cá nhân theo quy định.

Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Tân Phú cũng không tiến hành thẩm tra để xác minh yếu tố tranh chấp khi có tờ trình đề nghị cấp giấy chứng nhận cho nhà số 50 Lê Khôi là thực hiện không đúng quy định.

Các sai sót này dẫn đến việc cấp giấy chứng nhận cho căn nhà khi có yếu tố tranh chấp là không đúng qui định.

Tương tự, nội dung tố cáo ông Phan Tấn Lực ký ban hành giấy phép xây dựng (số 781/GPXD-UBND ngày 2-4-2008) cho nhà số 50 Lê Khôi không đúng quy định là tố cáo đúng.

Ngoài ra, nội dung tố cáo ông Lực giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với đơn của một người dân không đúng quy định pháp luật cũng là tố cáo đúng.

Từ kết luận nói trên, Chủ tịch UBND TP giao Chủ tịch UBND quận Tân Phú tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân các phòng ban tham mưu tại thời điểm xảy ra vụ việc.

Tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm trong tập thể lãnh đạo quận đối với việc Chủ tịch UBND quận Tân Phú (ông Phan Tấn Lực) quyết định giải quyết cấp giấy chứng nhận, giấy phép xây dựng và giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với đơn của một người dân, báo cáo kết quả thực hiện cho UBND TP.

Riêng đối với công trình xây dựng nhà ở theo Giấy phép xây dựng nói trên của căn nhà số 50 Lê Khôi, UBND quận Tân Phú được giao trách nhiệm báo cáo, đề xuất UBND TP hướng xử lý, giải quyết.

GIÁNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên