23/03/2009 19:07 GMT+7

Ba ngành mới của ĐH Ngoại thương, ĐH Luật TP.HCM

THANH HÀ - QUỐC DŨNG
THANH HÀ - QUỐC DŨNG

TTO - Trường ĐH Ngoại thương vừa được Bộ GD-ĐT phê duyệt cho phép mở hai ngành học mới là ngành kinh doanh quốc tế và ngành kinh tế quốc tế. Trường ĐH Luật TP.HCM cũng được Bộ GD-ĐT cho phép đào tạo ngành quản trị - luật.

d9LLWAX2.jpgPhóng to
Thí sinh làm bài thi môn toán khối A sáng 4-7 tại điểm thi của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM trong kỳ thi tuyển sinh ĐH năm 2008 - Ảnh: Quốc Dũng
TTO - Trường ĐH Ngoại thương vừa được Bộ GD-ĐT phê duyệt cho phép mở hai ngành học mới là ngành kinh doanh quốc tế và ngành kinh tế quốc tế. Trường ĐH Luật TP.HCM cũng được Bộ GD-ĐT cho phép đào tạo ngành quản trị - luật.

Thông tin tuyển sinh ĐH-CĐ-TCCN 2009Chỉ tiêu tuyển sinh ĐH-CĐ-TCCN 2009Điểm chuẩn ĐH, CĐ năm 2008, 2007, 2006, 2005Ngành gì? Trường gì? Làm gì?Hộp thư tư vấn tuyển sinhThi tốt nghiệp THPT năm 2009

Trường ĐH Ngoại thương cho biết ngành kinh doanh quốc tế có mã ngành đăng ký dự thi là 460 và ngành kinh tế quốc tế có mã ngành đăng ký dự thi là 470. Năm 2009, mỗi ngành sẽ tuyển khoảng 100 chỉ tiêu. Thí sinh có thể đăng ký dự thi theo khối A hoặc khối D1. Điểm xét tuyển theo quy định chung của trường.

Chương trình đào tạo của hai ngành mới được thiết kế phù hợp với nhu cầu của thị trường lao động chất lượng cao, có những môn học mới đang được giảng dạy tại các trường ĐH hàng đầu trên thế giới và đều có tính liên thông cao với các chương trình quốc tế của Mỹ, Anh và các nước phát triển khác theo hình thức 2+2 hoặc 3+1.

Trường cũng đặt ra yêu cầu sinh viên tốt nghiệp hai ngành học này sẽ có khả năng sử dụng thành thạo một trong các ngoại ngữ tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Nhật.

Còn tại Trường ĐH Luật TP.HCM, trong kỳ thi tuyển sinh ĐH hệ chính quy năm 2009, bên cạnh ngành luật truyền thống (gồm năm ngành: luật thương mại, luật dân sự, luật hình sự, luật hành chính và luật quốc tế), Trường ĐH Luật TP.HCM còn tuyển sinh thêm ngành đào tạo mới là ngành quản trị - luật. Đây là một ngành đào tạo hoàn toàn mới tại Việt Nam.

Ngành quản trị - luật có mã ngành là 506, thi tuyển khối A-D1-D3, chỉ tiêu 120, điểm xét tuyển theo khối thi. Chương trình đào tạo ĐH hệ chính quy đối với ngành quản trị - luật là năm năm với 175 tín chỉ, trong đó có 43 tín chỉ thuộc các môn khoa học cơ bản và 132 tín chỉ thuộc các môn học chuyên ngành, kiến thức chuyên sâu, kiến thức bổ trợ, thực tập cuối khóa và thi tốt nghiệp.

Ngành quản trị - luật trang bị cho sinh viên những kiến thức hiện đại về kinh doanh, quản trị và luật làm nền tảng nghề nghiệp cho nhà quản trị và nhà tư vấn; có khả năng hoạch định chiến lược phát triển doanh nghiệp, hiểu biết các vấn đề quản trị và các vấn đề có liên quan đến các yếu tố pháp lý.

Sinh viên tốt nghiệp ngành quản trị - luật được cấp bằng cử nhân quản trị - luật và có thể công tác trong các lĩnh vực đòi hỏi kiến thức tổng hợp quản trị và luật như: dịch vụ công cộng, thương mại quốc tế, quản trị doanh nghiệp, tài chính, tư vấn quản trị, tư vấn tài chính, tư vấn luật kinh doanh.

THANH HÀ - QUỐC DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên