20/03/2016 12:16 GMT+7

Ba lý do khiến Hậu duệ mặt trời gây sốt ở châu Á

BÌNH MINH (Theo The Straits Times)
BÌNH MINH (Theo The Straits Times)

TTO - Hậu duệ mặt trời (Descendants Of The Sun) hiện đang “làm mưa làm gió” màn ảnh nhỏ khắp các quốc gia châu Á. Lý do nào khiến bộ phim thu hút khán giả nhiều đến thế?

Hậu duệ mặt trời (Descendants Of The Sun) hiện đang “làm mưa làm gió” màn ảnh nhỏ khắp các quốc gia châu Á - Ảnh: KBS

Dù chỉ mới được chiếu vài tập, Hậu duệ mặt trời nhanh chóng có xu hướng vượt mặt vị “tiền bối” Vì sao đưa anh tới (My Love From The Star) do đài SBS sản xuất.

Theo hãng tin Yonhap, tại Seoul, bộ phim của đài KBS nhanh chóng đạt tỉ suất người xem (rating) thuộc hàng cao ngất ngưởng chỉ sau 6 tập đầu tiên, tức 3 tuần công chiếu.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hậu duệ mặt trời cũng được truy cập đến 673 triệu lượt trên kênh chiếu phim trực tuyến iQiyi của Trung Quốc.

Trong khi đó, Vì sao đưa anh tới mất 3 tháng để đạt 2,5 tỉ lượt xem.

Báo The Straits Times của Singapore vừa liệt kê một số lý do khiến Hậu duệ mặt trời lọt vào danh sách “hiện tượng” phim Hàn Quốc thời gian gần đây.

1.   Sử dụng “chiến thuật đặc biệt” tấn công thị trường phim Trung Quốc

Sau thành công của Vì sao đưa anh tới vào cuối năm 2013, đầu 2014, giới chức Trung Quốc đưa ra những quy định nghiêm ngặt nhằm quản lý các trang web chiếu phim trực tuyến, gây ảnh hưởng lớn đến nhu cầu xem phim của người dân.

Thông thường, phim Hàn Quốc được viết kịch bản và bấm máy chỉ vài ngày trước khi công chiếu, cho phép sửa chữa kịch bản hàng tuần một cách linh hoạt.

Tuy nhiên, Hậu duệ mặt trời phá vỡ truyền thống sản xuất phim từ trước đến nay để “dễ thở” hơn trước các quy định tại Trung Quốc.

Đây cũng là bộ phim đầu tiên được chiếu cùng lúc tại hai quốc gia là Trung Quốc và Hàn Quốc.

Hậu duệ mặt trời linh hoạt thay đổi để đáp ứng ccác quy định tại thị trường đông dân Trung Quốc - Ảnh: KBS

2.   Quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng

Hậu duệ mặt trời có sự tham gia của nhiều gương mặt nổi bật trong làng giải trí Hàn Quốc như nữ diễn viên chính Song Hye Kyo, vốn được khán giả biết đến qua vai diễn trong phim Trái tim mùa thu, Gió thổi mùa đông năm ấy... Biên kịch Kim Eun Sook của Hậu duệ mặt trời cũng chính là người đứng sau những bộ phim đình đám như The Inheritors (2013), Secret Garden (2010) hay Lovers In Paris (2004).

Điều đáng nói, Kim từng có mối quan hệ lâu dài với đài SBS. Tất cả các bộ phim của cô, trừ Hậu duệ mặt trời, đều được đài SBS trình chiếu.

Trong khi đó, Hậu duệ mặt trời lại do KBS trình chiếu. Theo báo cáo đăng tải trên trang Nate, SBS lo ngại rằng một kịch bản nói về những người lính, với toàn bộ nhân vật đều mặc quân phục và bối cảnh trong quân đội sẽ khó thu hút tiền tài trợ, đặc biệt là từ các công ty thời trang và sản phẩm khác.

Vì vậy, biên kịch Kim quyết định hợp tác với KBS và kết quả là tạo nên “cơn sốt” chưa từng có.

Hậu duệ mặt trời có sự tham gia của nhiều gương mặt nổi bật trong làng giải trí Hàn Quốc - Ảnh: KBS

3.   Song Joong Ki

Trong phim truyền hình Hàn Quốc, việc “chọn mặt gửi vàng” là rất quan trọng. Một vai diễn hay do diễn viên thích hợp đóng giúp kéo theo cả triệu người hâm mộ từ rất nhiều quốc gia.

Một số ví dụ điển hình là Lee Min Ho trong phim Boys Over Flowers (2009) và Kim Soo Hyun trong My Love From The Star (2013).

Không chỉ dừng lại ở kịch bản hay, dàn diễn viên nổi tiếng, sự xuất hiện của Song Joong Ki trở thành “chất xúc tác” khiến Hậu duệ mặt trời trở nên hấp dẫn hơn, đặc biệt là đối với các khán giả nữ.

Song Joong Ki đã trở thành “chất xúc tác” khiến Hậu duệ mặt trời hấp dẫn hơn - Ảnh: KBS.
Song Joong Ki và Song Hye Kyo trong phim. - Ảnh: KBS.
"Nói chung điện ảnh Hàn Quốc thật biết cách làm cho diễn viên tỏa sáng. Không cần cảnh nóng mà vẫn làm cho khán giả cảm nhận được tình yêu sâu sắc và chân thành họ dành cho nhau. Lời thoại ko quá dài nhưng biểu cảm của diễn viên đã toát lên được hết những gì muốn nói". (Facebook Như Loan).

*Ý kiến bạn ra sao về việc bộ phim Hậu duệ mặt trời chinh phục khán giả? Xin mời viết ở mục Bình luận bên dưới.

BÌNH MINH (Theo The Straits Times)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên