12/10/2015 16:02 GMT+7

Ba lô giúp thoát nạn khi cháy chung cư

ĐỨC ANH
ĐỨC ANH

TTO - Vụ cháy chung cư tại khu đô thị Xa La, Hà Nội không chỉ gây thiệt hại lớn về tài sản mà còn khiến nhiều người lo âu: làm thế nào để thoát thân khi cháy chung cư, nhất là người sống ở tầng cao?

Một cô gái thoát từ nhà cao tầng bằng ba lô cứu hộ SkySaver - Ảnh chụp từ clip
Một cô gái thoát từ nhà cao tầng bằng balô cứu hộ SkySaver - Ảnh chụp từ clip

Tình cờ đọc trên mạng, tôi thấy có sản phẩm "balô khẩn cấp" được thiết kế để giúp người dân thoát khỏi các chung cư cao tầng khi có cháy - nơi lực lượng cứu hộ thường mất khá nhiều thời gian mới có thể tiếp cận.

Balô do Công ty SkySaver, Mỹ giới thiệu nhằm giúp người dân thoát khỏi các đám cháy một cách an toàn mà không phải đợi người khác đến cứu.

Balô gồm 1 móc an toàn và 1 cáp chống cháy. Móc được gắn trước trong văn phòng hoặc nhà ở - tốt nhất là gần cửa sổ. Khi xảy ra cháy, người dùng đeo balô lên vai, thắt dây an toàn rồi mắc cáp vào móc, sau đó từ từ leo xuống như "người nhện".

Video balô cứu hộ SkySaver dành cho người sống trong các tòa nhà cao tầng khi xảy ra cháy - Nguồn: YouTube

Thiết bị này có thể giải thoát cho người ở độ cao 25m. Nó có thể mang một người có trọng lượng tối đa 133kg. Trẻ em nặng tối thiểu 25kg cũng có thể dùng nó.

Tuy nhiên giá của balô này khá "chát" với đại đa số người dân VN, dao động từ 750-850 USD. Tôi nghĩ các nhà sáng chế của VN có thể tham khảo, nghiên cứu dạng thiết bị cứu hộ tiện lợi này để tạo ra một thiết bị phù hợp với túi tiền của dân mình.

ĐỨC ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên