31/03/2013 02:24 GMT+7

"Bà đầm già" thẳng tiến về đích

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - “Bà đầm già” Juventus đang đến gần hơn với chiếc cúp Scudetto thứ 29 trong lịch sử, sau khi xuất sắc đá bại Inter Milan 2-1 trên sân khách Giuseppe Meazza...

Cả hai đội đều ra sân với sơ đồ chiến thuật 3-5-2 nhằm mục đích kiểm soát khu trung tâm để dễ dàng triển khai tấn công. Cùng mục tiêu nhưng Juventus thực hiện tốt hơn nhờ những tiền vệ chơi mạnh mẽ và giàu kinh nghiệm như Vidal, Marchisio, Asamoah và đặc biệt “lão tướng” Andrea Pirlo tiếp tục phát huy khả năng cầm trịch lẫn kiến tạo tuyệt vời. Bàn thắng của Juventus đến khá bất ngờ ở phút thứ 3 trong tình huống không mấy nguy hiểm: tiền đạo Fabio Quagliarella thực hiện cú sút xa ở cự ly gần 25m đưa bóng vào góc cao đánh bại thủ môn Handanovic (Inter Milan) mở tỉ số.

Sau bàn thua này, Inter Milan dồn lên tìm bàn gỡ và tạo được cơ hội ngon ăn ở phút 13 khi tiền đạo Rodrigo Palacio đánh đầu cận thành rất căng khiến thủ môn Buffon vất vả phá bóng ngay trên vạch vôi. Đây cũng là cơ hội tốt nhất mà Inter Milan tạo được trong hiệp một, còn lại hầu hết đường tấn công của họ đều rơi vào thế bế tắc.

Trái lại Juventus tỏ ra rất nguy hiểm với những tình huống phản công chớp nhoáng. Pirlo có những đường chuyền với độ chuẩn xác gần như tuyệt đối để kiến tạo cơ hội cho Vidal, Matri nhưng đáng tiếc họ đều dứt điểm không thành công. Ngoài ra Pirlo có pha dứt điểm từ xa rất căng ở phút 39 khiến thủ môn Handanovic phải vất vả đẩy bóng ra.

Sang hiệp hai, Juventus vẫn áp đặt được lối chơi nhưng Inter Milan bất ngờ có được bàn gỡ hòa 1-1 do công của tiền đạo Rodrigo Palacio ở phút 54. Tuy nhiên, niềm hi vọng vừa nhen nhóm của Inter Milan nhanh chóng bị dập tắt với pha dứt điểm cận thành của Alessandro Matri ở phút 60. Nhưng công lớn trong bàn thắng này thuộc về Fabio Quagliarella với pha nỗ lực chuyền bóng trước khi bóng lăn hết đường biên ngang.

Thời gian còn lại, Inter Milan nỗ lực tấn công và tạo được vài cơ hội tốt nhưng không tận dụng thành công. Cũng phải nói thêm trọng tài điều khiển trận đấu này đã mắc quá nhiều sai lầm khi bỏ qua ít nhất hai quả phạt đền mà Inter Milan đáng được hưởng. Với 3 điểm có được, Juventus giữ vững ngôi đầu với 68 điểm, hơn 12 điểm so với đội xếp thứ hai Napoli (chưa tính kết quả trận Torino - Napoli). Còn Inter Milan rơi xuống vị trí thứ 7 với 47 điểm.

Kết quả các trận đấu đêm 30-3

* Vòng 30 Giải vô địch Ý (Serie A): Atalanta - Sampdoria: 0-0, Cagliari - Fiorentina: 2-1, Genoa - Siena: 2-2, Lazio - Catania: 2-1, Palermo - AS Roma: 2-0, Parma - Pescara: 3-0, Udinese - Bologna: 0-0.

* Vòng 27 Giải vô địch Đức (Bundesliga): Augsburg - Hannover: 0-2, Fortuna Dusseldorf - Bayer Leverkusen: 1-4, Freiburg - Monchengladbach: 2-0, Mainz - Werder Bremen: 1-1, Schalke - Hoffenheim: 3-0, Stuttgart - Borussia Dortmund: 1-2.

* Vòng 31 Giải ngoại hạng Anh (Premier League): Sunderland - M.U: 0-1, Arsenal - Reading: 4-1, M.C - Newcastle: 4-0, Southampton - Chelsea: 2-1, Swansea - Tottenham: 1-2, West Ham - West Brom: 3-1, Wigan - Norwich: 1-0.

FNMmYmZ8.jpgPhóng to
Tiền đạo Fabio Quagliarella ăn mừng bàn thắng vào lưới Inter Milan - Ảnh: AFP
QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên