29/01/2010 15:02 GMT+7

Bà Clinton than mệt mỏi với công việc ngoại trưởng

MINH ANH (Theo Telegraph)
MINH ANH (Theo Telegraph)

TTO - Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton than thở mệt mỏi với công việc và sẽ không làm ngoại trưởng thêm một nhiệm kỳ nữa nếu Tổng thống Barack Obama tái đắc cử.

xzJ02A5S.jpgPhóng to

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton than thở mệt mỏi - Ảnh: AP

Trong một buổi trả lời phỏng vấn mới đây của kênh truyền hình PBS, bà Clinton tuyên bố sẽ không làm ngoại trưởng hết tám năm nếu ông Obama đắc cử thêm một nhiệm kỳ tổng thống vào năm 2012. Bà nói muốn về hưu để viết sách và đi dạy, dù trước đó có nhiều đồn đoán bà có thể từ chức để tranh cử chức thống đốc New York.

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ nói bà yêu thích công việc hiện tại nhưng nhận thấy nó khiến bà kiệt sức. “Đó là công việc phải làm 24/7 và tôi nghĩ đến một lúc nào đó tôi sẽ rất vui khi chuyển giao nó cho người khác”, bà nói.

Bà cũng khẳng định lại sẽ không ra tranh cử tổng thống lần nữa bởi muốn có cuộc sống riêng tư. “Tôi thật sự rất muốn trở lại cuộc sống riêng tư, dành thời gian đọc sách, viết lách và có thể là đi dạy, đi du lịch, không phải kiểu đi có hàng trăm người đi cùng”, bà bộc bạch.

Tại Mỹ hiếm có ngoại trưởng nào phục vụ hai nhiệm kỳ tổng thống, trừ trường hợp cựu ngoại trưởng George Shultz làm việc 6,5 năm dưới thời tổng thống Ronald Reagan.

MINH ANH (Theo Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên