23/11/2016 15:09 GMT+7

Ba chiến sĩ công an cứu một phụ nữ nhảy cầu Bến Thủy

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Ba chiến sĩ công an thuộc tổ công tác Trạm công an Gia Lách, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) kịp thời cứu sống một phụ nữ nhảy cầu Bến Thủy tự vẫn vào sáng 23-11.

Khoảng 8g30 sáng 23-11, một phụ nữ đi xe đạp trên cầu Bến Thủy 1, hướng Nghệ An - Hà Tĩnh, khi đến giữa cầu thì bất ngờ nhảy xuống sông Lam. Do tình huống quá bất ngờ nên nhiều người không kịp ứng cứu.

Nhận được tin báo của người dân, tổ công tác trạm công an Gia Lách, công an huyện Nghi Xuân do Trung tá Võ Mậu Sơn - trạm trưởng chỉ huy cùng cán bộ chiến sĩ nhanh chóng tới hiện trường.

Phát hiện người phụ nữ đang chới với giữa dòng nước chảy xiết cách bờ khoảng 50m, tổ công tác đã đề nghị những người dân đang đánh bắt cá gần bờ chở ra cứu người.

Khoảng gần 20 phút sau, trung tá Sơn và hai chiến sĩ khác đã cứu thành công người phụ nữ lên bờ và đưa nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cấp cứu.

Danh tính nạn nhân là bà T. khoảng 50 tuổi, ngụ phường Lê Mao (TP Vinh).

Được biết, trạm Công an Gia Lách được thành lập năm 1992, tính đến nay cán bộ chiến sĩ của trạm này đã cứu sống được 8 người nhảy cầu Bến Thủy tự vẫn.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ, Trung tá Võ Mậu Sơn cho biết do bản thân mình và cán bộ chiến sĩ của trạm đều biết bơi nên khi gặp trường hợp người dân nhảy cầu tự vẫn đều tâm niệm tìm mọi cách để cứu người, đó cũng là việc phải làm của người cán bộ chiến sĩ công an nhân dân.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên