18/08/2011 05:14 GMT+7

Ba chàng trai Leaf Guard

NGÔ THIÊN PHÚC
NGÔ THIÊN PHÚC

TT - “Bảo mật Leaf Guard” là phần mềm xuất sắc giành giải nhất trong cuộc thi Tin học trẻ không chuyên toàn quốc vừa diễn ra tại TP.HCM.

4RwxYZdP.jpgPhóng to

Ba chàng trai Leaf Guard - Ảnh: Ngô Thiên Phúc

Tác giả của phần mềm là ba chàng trai trẻ Đỗ Ngọc Hoàng, Đoàn Ngọc Anh và Vũ Nhật Tài, học lớp 12 chuyên lý Trường THPT chuyên Thăng Long (Lâm Đồng).

Khi còn là học sinh trường huyện cấp II, một lần máy tính của Hoàng bị virút xâm nhập. “Sao mình không lập một phần mềm bảo vệ chống virút xâm nhập nhỉ?”, Hoàng nghĩ. Thế là Hoàng rủ hai bạn mình cùng tham gia.

Sau hơn một năm cày cục, phần mềm của ba bạn hoàn thành, có các chức năng chính: hỗ trợ nhận diện, báo cáo cập nhật thông tin và bảo vệ máy tính trước mọi sự xâm nhập của virút.

Phần mềm “Bảo mật Leaf Guard” là một ứng dụng miễn phí hỗ trợ cùng các chương trình Antivirus khác trên nền Windows. Chương trình giúp người dùng có thể sử dụng Windows một cách thuận tiện và an toàn, đặc biệt là khi sử dụng các thiết bị nhớ ngoài để lưu trữ, trao đổi dữ liệu từ nơi này qua nơi khác. Ngoài ra còn có các công cụ nhỏ giúp người dùng quản lý, bảo vệ máy hiệu quả hơn.

NGÔ THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên