20/09/2012 08:22 GMT+7

Azarenka: Xin chào Việt Nam

”Tôi không khuyên ai bỏ học để theo quần vợt”
”Tôi không khuyên ai bỏ học để theo quần vợt”

TT - Ngày 19-9, tay vợt nữ số 1 thế giới Victoria Azarenka (Belarus) đã có mặt tại TP.HCM chuẩn bị tham dự Giải quần vợt quốc tế Heineken Stars 2012 tại CLB Lan Anh.

Sự có mặt của cô gái xinh đẹp này đã tạo nên cơn “sốt” đối với những người yêu quần vợt VN.

Nwkd95uV.jpgPhóng to
Azarenka ký tặng người hâm mộ quần vợt Việt Nam - Ảnh: THUẬN THẮNG

Sau hơn 20 phút làm thủ tục nhập cảnh và nhận lại hành lý, Azarenka không khỏi bất ngờ khi có rất nhiều phóng viên báo, đài truyền hình từ trung ương đến địa phương của VN chờ đón cô ngay cửa ra sân bay Tân Sơn Nhất. Đài truyền hình VN cũng cử hẳn một êkip từ Hà Nội vào để đưa tin về sự kiện này.

Dù được vây bởi hàng rào dày đặc vệ sĩ, người hâm mộ vẫn thấy rõ Azarenka xinh đẹp với nụ cười tươi tắn thường trực trên môi. Thậm chí, cô còn hướng mắt về ống kính máy chụp hình để các phóng viên ảnh có thể chụp những bức ảnh đẹp nhất chuyển đến bạn đọc. Những người hâm mộ quần vợt có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất chiều qua vô tình thấy Azarenka, đã cố gắng tiếp cận để được bắt chuyện, nhìn rõ mặt ngôi sao 23 tuổi này.

Một số CĐV biết tin Azarenka đến TP.HCM vào buổi chiều đã săn đón cô. Chị Phan Thị Cẩm Tú ở TP Cần Thơ cho biết: “Tôi có công việc phải đến TP.HCM ngày 20-9. Nhưng vì mê quần vợt và thần tượng ngôi sao Azarenka nên đã đến sớm một ngày. Tôi đã có mặt tại sân bay chờ Azarenka từ đầu giờ chiều vì không biết giờ chính xác cô sẽ đến. Được gặp Azarenka bằng xương bằng thịt tôi thấy rất vui. Ngoài tài năng trên sân đấu, Azarenka còn rất xinh đẹp”.

5nMR33nB.jpgPhóng to

Azarenka và món quà thư pháp viết tên cô do Tuổi Trẻ tặng - Ảnh: THUẬN THẮNG

Chị Hoàng Yến đã bay từ Hà Nội vào TP.HCM chỉ để tìm cách được chụp một bức ảnh lưu niệm với Azarenka. Chị cho biết: “Tôi vào TP.HCM một mình, chỉ để xem Azarenka thi đấu và tìm cách chụp ảnh với Azarenka. Cuối cùng, tôi có được tấm hình này khi Azarenka đến sân Lan Anh gặp gỡ với giới truyền thông VN”.

Đúng 19g20, cô xuất hiện tại sân Lan Anh tham gia cuộc giao lưu trực tuyến với bạn đọc Tuổi Trẻ. Dù tỏ ra mệt mỏi, Azarenka vẫn khiến người hâm mộ hài lòng với những câu trả lời chân tình nhưng không kém phần hóm hỉnh về cuộc đời, sự nghiệp và những trải nghiệm mình có được.

Azarenka nói: “Tôi đã được nghe rất nhiều điều thú vị về VN. Tôi cũng nghĩ sẽ có lần đến VN. Và khi nhận được lời đề nghị, tôi nhận lời. Tôi chưa có nhiều cơ hội khám phá VN. Hi vọng thời gian trước giải đấu ngày mai (20-9), tôi có thời gian để tham quan. Tôi rất háo hức chờ đợi được thi đấu tại Giải Heineken Stars 2012”.

17g45 hôm nay (20-9), Azarenka cùng với Dominika Cibulkova (Slovakia - hạng 13 nữ thế giới), Gilles Simon (Pháp - hạng 17 nam thế giới) và Feliciano Lopez (Tây Ban Nha - hạng 31 nam thế giới) sẽ thi đấu tại Giải Heineken Stars 2012. Trước đó từ 15g, người hâm mộ VN đến sân Lan Anh sẽ được xem chương trình ca nhạc hấp dẫn với sự hiện diện của một số ca sĩ, người mẫu nổi tiếng như Hiền Thục, Trang Nhung... Ngoài ra, khán giả hâm mộ quần vợt cũng có cơ hội được giao lưu với Azarenka và ba tay vợt còn lại dự giải đấu.

”Tôi không khuyên ai bỏ học để theo quần vợt”

Tuổi Trẻ đã chọn ra năm câu hỏi hay từ khoảng 800 câu hỏi do bạn đọc gửi về tham gia cuộc giao lưu trực tuyến với Azarenka. Chúng tôi sẽ liên lạc trực tiếp với những bạn đọc này để trao mỗi bạn đọc một vé xem Arazenka thi đấu tại Giải quần vợt Heineken Stars 2012:

* Tại US Open vừa qua, trong hai trận bán kết và chung kết thì Redfoo, thành viên của nhóm nhạc đình đám LMFAO, đã đến sân và cổ vũ chị rất nhiệt tình. Chị có thể chia sẻ về hoàn cảnh chị gặp anh ấy và việc anh ấy đến sân đã giúp chị như thế nào khi thi đấu?

- Tôi là người hâm mộ âm nhạc và Redfoo là người hâm mộ quần vợt. Chúng tôi gặp nhau trong buổi phỏng vấn sau trận đấu ở vòng 4 Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2012. Sau đó chúng tôi bắt đầu trò chuyện và trở thành bạn bè. Chúng tôi có rất nhiều điểm chung và nói chuyện với nhau rất nhiều. Tôi rất bất ngờ và hào hứng khi Redfoo đến sân thi đấu cổ vũ tôi.

* Xin chào Vika! Bạn thật xinh đẹp. Tiếng hét của bạn có giúp tạo thêm lực cho mỗi cú đánh hay làm lung lay tinh thần đối thủ?

- Từ nhỏ tôi là một đứa trẻ hiếu động và luôn hét to khi làm việc gì đó thú vị. Tiếng thét giống như năng lượng bên trong cơ thể tôi để giúp quả bóng đi được nhanh hơn. Tiếng thét là phản xạ tự nhiên của tôi.

* Trong nhiều năm gần đây, các tay vợt nữ của Nga và Đông Âu đã vươn lên mạnh mẽ. Điều đó khác hẳn ngày xưa. Tại sao như vậy?

- Trong năm năm qua, chúng ta thấy nhiều tay vợt Đông Âu hơn ở các giải quần vợt đỉnh cao thế giới vì họ có điều kiện hơn trong việc đi tập huấn. Các tay vợt Đông Âu có tiềm năng lớn, lại được cọ xát và thi đấu nhiều. Tôi hi vọng thế hệ các tay vợt thiếu niên Đông Âu sẽ tiếp tục phát triển và khẳng định được tài năng của mình để góp mặt nhiều hơn nữa trong làng quần vợt thế giới.

* Ở VN, chi phí để một VĐV theo đuổi quần vợt chuyên nghiệp lớn hơn nhiều lần chi phí du học và việc các bạn trẻ chấp nhận nghỉ học văn hóa để chơi banh nỉ là rất hiếm hoi. Vậy chị có lời khuyên gì cho các bạn trẻ VN đam mê và muốn trở thành tay vợt chuyên nghiệp?

- Đó là một câu hỏi rất khó trả lời. Tôi không bao giờ muốn khuyên ai bỏ học để theo quần vợt mà hai chuyện này phải song hành, bởi vì học hành sẽ giúp bạn trưởng thành ở mọi thời điểm của sự nghiệp và là một trong những điều quan trọng nhất trong cuộc sống. Khi có nền tảng giáo dục, bạn có thể chơi quần vợt tốt hơn. Tôi nghĩ Chính phủ VN nên có chiến lược giúp đỡ các tài năng quần vợt.

* Năm 2010, có một khoảng thời gian chị từ bỏ thi đấu để theo đuổi việc học, nhưng sau cuộc nói chuyện với bà của mình, chị đã trở lại thi đấu và có thành tích rất tốt. Bà của chị đã nói gì để chị tiếp tục sự nghiệp?

- Tôi chưa bao giờ muốn nghỉ học. Tôi chỉ muốn nghỉ chơi quần vợt. Tôi có đam mê và luôn yêu, khát khao chơi quần vợt để chiến thắng. Nhưng tôi đã đánh mất điều này một vài năm. Với bà, tôi tâm sự rất nhiều chuyện. Bà thông cảm và thấu hiểu với tôi. Bà khuyên tôi không nên từ bỏ niềm đam mê và chia sẻ nhiều góc nhìn khác nhau về cuộc đời VĐV quần vợt. Bà cho tôi coi nhiều phim và tôi đã cười. Từ đó tôi bắt đầu đam mê quần vợt trở lại. Với tôi, bà luôn là chỗ dựa tinh thần mỗi khi gặp chuyện vui buồn trong cuộc sống.

_________________

Bên lề

● Hai tay vợt nam Đỗ Minh Quân và Phạm Hữu Vinh đã được Liên đoàn Quần vợt TP.HCM chọn tham gia hoạt động Pro - Arm (tập dượt giao hữu) với hai tay vợt Feliciano Lopez và Gilles Simon trước khi Giải quần vợt quốc tế Heineken Stars 2012 khởi tranh.

● Các trận đấu tại Giải Heineken Stars 2012 lần lượt là đơn nữ (Azarenka - Cibulkova), đơn nam (Simon - Lopez) đánh theo thể thức 3 set thắng hai và trận đôi nam nữ (Azarenka/Lopez-Cibulkova/Simon) đánh một ván đến 10.

● Vé các trận đấu tại Giải quần vợt quốc tế Heineken Stars 2012 khá cao (2-5 triệu đồng/vé) nhưng vẫn bán khá đắt. Thị trường bán vé chợ đen hoạt động khá nhộn nhịp và một vé chợ đen cao hơn giá chính thức khoảng vài trăm ngàn đồng/vé.

● Tay vợt Tây Ban Nha Feliciano Lopez cho biết điểm khác biệt giữa anh và những tay vợt đồng hương là anh thích tập trên mặt sân cứng, trong khi nhiều tay vợt Tây Ban Nha thường tập luyện trên mặt sân đất nện. Anh nói: “Tôi thường tập trên mặt sân đất cứng nên lối đánh không hoàn toàn giống các đồng hương. Việc tôi thích những pha giao bóng rồi lên lưới vì đơn giản tôi có lợi thế là những quả giao bóng rất mạnh. Sau mỗi tình huống giao bóng của tôi, đối thủ phải trả bóng rất vất vả. Đó là lúc tôi sẽ lên lưới dứt điểm”.

● Tay vợt Pháp Gilles Simon tâm sự với giới truyền thông anh và Lopez “là bạn từ rất lâu”. Khi được hỏi anh chờ đợi gì về trận đấu với Lopez, Simon đáp: “Chúng tôi có hai phong cách chơi bóng hoàn toàn khác nhau. Thế nên các bạn có quyền hi vọng một trận cầu sẽ rất hay tại giải đấu này”.

fLEsoetZ.jpgPhóng to
Bốn tay vợt dự Giải Heineken Stars 2012 (từ trái qua): Lopez, Azarenka, Simon và Cibulkova tại cuộc gặp giới truyền thông Việt Nam hôm qua Ảnh: THUẬN THẮNG
”Tôi không khuyên ai bỏ học để theo quần vợt”
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên