17/03/2012 14:01 GMT+7

Azarenka vào chung kết gặp Sharapova

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Sáng và trưa nay 17-3, các trận tứ kết đơn nam và bán kết đơn nữ giải đã kết thúc mà không có bất ngờ nào với phần thắng thuộc về các tay vợt được đánh giá cao hơn.

* Nadal gặp Federer ở bán kết

TTO - Sáng và trưa nay 17-3, các trận tứ kết đơn nam và bán kết đơn nữ giải đã kết thúc mà không có bất ngờ nào với phần thắng thuộc về các tay vợt được đánh giá cao hơn.

Trong trận bán kết đơn nữ đầu tiên, tay vợt số 1 thế giới Victoria Azarenka đã thắng hạt giống số 18 người Đức Angelique Kerber 6-4, 6-3. Trận đấu đã diễn ra trong điều kiện gió mạnh nên hai tay vợt đều gặp khó khăn khi cầm giao bóng, nhất là lúc bị ngược gió. Tuy nhiên những khó khăn về thời tiết đó không ngăn Azarenka kết thúc trận đấu dễ dàng.

Đây là chiến thắng thứ 22 liên tiếp của Azarenka trong năm 2012 và cô chưa từng một lần gác vợt. Thành tích này giúp Azarenka trở thành tay vợt đứng thứ hai trong lịch sử những người có khởi đầu tốt nhất trong năm. Chuỗi trận bất bại từ đầu năm dài nhất đang thuộc về Martina Hingis với 37 trận toàn thắng trong năm 1997. Đứng thứ ba trong danh sách này là Serena Williams với 21 trận vào năm 2003.

Trận thắng giúp Azarenka lọt vào chung kết giải gặp lại Maria Sharapova - người đã bị cô đánh bại với tỉ số 6-3, 6-0 trong trận chung kết Úc mở rộng vừa qua. Ở trận bán kết, đối thủ của Sharapova là Ana Ivanovic đã bỏ cuộc khi bị dẫn 4-6, 1-0. Tại giải năm nay, Ivanovic đã hồi sinh và chơi cực kỳ ấn tượng. Khi phải bỏ cuộc vì chấn thương, Ivanovic đã khóc vì tiếc nuối.

Như vậy, hai hạt giống cao nhất của giải và cũng là hai tay vợt số 1, số 2 thế giới hiện nay đã lọt vào chung kết nội dung đơn nữ.

Trật tự cũng được thiết lập ở nội dung đơn nam khi cả ba tay vợt hàng đầu thế giới đều đã lọt vào bán kết, suất còn lại thuộc về tay vợt chủ nhà John Isner.

Trong hai trận tứ kết ngày hôm nay, Nadal và Federer đã giành chiến thắng theo hai cách trái ngược nhau.

Nếu như Federer đã rất chật vật ở các trận vòng bốn và tứ kết trước những tay vợt yếu thì ở bán kết anh đã thắng dễ dàng đối thủ mạnh Juan Martin Del Potro 6-3, 6-2. Tay vợt Thụy Sĩ đã áp đảo về mọi mặt, trong đó đã có đến 13 quả giao bóng ăn điểm trực tiếp.

Ngược lại, với Nadal sau khi dễ dàng thắng lợi ở vòng ba, vòng bốn và tứ kết trước các đối thủ yếu thì ở bán kết, anh đã rất nhọc nhằn vượt qua cựu binh David Nalbandian 4-6, 7-5, 6-4 trong trận đấu kéo dài đến 2 giờ 39 phút thi đấu. Đây là lần đầu tiên tại giải Nadal để thua một séc đấu.

Như vậy Nadal sẽ gặp Federer ở bán kết giải, đây cũng là lần chạm trán thứ 28 giữa hai tay vợt. Với phong độ hiện nay, có lẽ Federer đang được đánh giá cao hơn nhưng rõ ràng tay vợt người Thụy Sĩ đang quá lép vế trước đối thủ Tây Ban Nha trong các lần gặp mặt trực tiếp. Trận bán kết còn lại sẽ diễn ra giữa Djokovic với Isner và sẽ rất khó có bất ngờ xảy ra.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên