27/10/2012 10:24 GMT+7

Azarenka vào bán kết, đoạt vị trí số 1 của năm

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối qua và rạng sáng 27-10, ba trận đấu vòng bảng cuối cùng của giải đã diễn ra với kết quả Azarenka thắng Li Na, Radwanska thắng Sara Errani và Sharapova thắng Samantha Stosur.

TTO - Tối qua và rạng sáng 27-10, ba trận đấu vòng bảng cuối cùng của giải đã diễn ra với kết quả Azarenka thắng Li Na, Radwanska thắng Sara Errani và Sharapova thắng Samantha Stosur.

Dù không chơi thật tốt với rất nhiều sai lầm, nhưng cuối cùng Azarenka cũng thắng được Li Na 7-6, 6-4 để giành vị trí nhì bảng đỏ, lọt vào bán kết. Nhưng quan trọng hơn, chiến thắng này giúp Azarenka đoạt vị trí số 1 trong năm và trở thành tay vợt nữ thứ 11 làm được điều này.

Khi đối mặt với đối thủ Trung Quốc, Azarenka - người không có phong độ tốt từ đầu giải - đã bị Li Na bẻ bàn giao bóng trong set đầu tiên, tuy nhiên cô đã đáp trả thành công, buộc set thứ nhất phải thi đấu bằng tiebreak. Lúc này Li Na phạm nhiều lỗi giao bóng kép, “dâng” chiến thắng cho Azarenka.

Set thứ hai đến với Azarenka dễ dàng hơn khi cô sớm bẻ bàn giao bóng của Li Na rồi giành thắng lợi 6-4.

Tay vợt 23 tuổi này nói: “Thật khó tin khi một cô bé từ Belarus lại được nằm trong danh sách này. Khi bắt đầu chơi quần vợt, tôi đã vẽ ra một bức tranh trong đó tôi là tay vợt số 1”.

Tại bán kết, Azarenka sẽ gặp Maria Sharapova - người dễ dàng thắng Samantha Storus 6-0, 6-3. Trong năm nay, Azarenka đã nhiều lần thắng Sharapova trên mặt sân cứng. Tuy nhiên tại giải năm nay, Azarenka không có phong độ tốt nhất, còn Sharapova đang chơi rất hay với ba trận toàn thắng và đứng đầu bảng trắng.

Trong trận đấu cuối cùng của bảng trắng, tay vợt số 4 thế giới người Ba Lan Agnieszka Radwanska phải mất tới ba giờ rưỡi mới lội ngược dòng hạ á quân Roland Garros Sara Errani 6-7, 7-5, 6-4.

Trận thắng này giúp Radwanska đứng thứ nhì bảng trắng và sẽ gặp Serena Williams - người đứng đầu bảng đỏ - ở bán kết.

Điều thú vị tại Giải WTA Istanbul là bốn tay vợt mạnh nhất thế giới đã lọt vào bán kết theo thứ tự Azarenka, Sharapova, Serena và Radwanska.

Một điều thú vị nữa là hai cặp đấu bán kết chính là cuộc tái đấu của hai trận chung kết Grand Slam. Azarenka đã thắng Sharapova trong trận chung kết Giải Úc mở rộng 2012, còn Serena từng thắng Radwanska trong trận chung kết Wimbledon 2012.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên