20/02/2012 03:29 GMT+7

Azarenka tiếp tục bất bại trong năm 2012

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tân số 1 thế giới người Belarus, Victoria Azarenka đang có chuỗi thi đấu cực kỳ ấn tượng. Mới nhất vào rạng sáng nay 18-2, Azarenka đã đăng quang giải Qatar mở rộng sau khi dễ dàng đánh bại nhà vô địch Mỹ mở rộng, Samantha Stosur với tỷ số 6-1, 6-2.

TTO - Tân số 1 thế giới người Belarus, Victoria Azarenka đang có chuỗi thi đấu cực kỳ ấn tượng. Mới nhất vào rạng sáng nay 18-2, Azarenka đã đăng quang giải Qatar mở rộng sau khi dễ dàng đánh bại nhà vô địch Mỹ mở rộng, Samantha Stosur với tỷ số 6-1, 6-2.

Trước trận đấu này, nhiều người đã lo ngại cho Azarenka vì cô đã bị trẹo mắt cá trong trận bán kết loại đối thủ người Ba Lan Agnieszka Radwanska. Tuy nhiên khi vào trận, Azarenka chứng minh điều ngược lại, dù cô vẫn phải băng chân.

Tay vợt số 1 thế giới đã nhập cuộc rất tốt, nhanh chóng bẻ hai bàn giao bóng của đối phương để vượt lên dẫn trước 4-1 rồi thắng luôn 6-1 ở séc này. Séc thứ hai cũng diễn ra với kịch bản tương tự với chiến thắng 6-2 cho Azarenka. Và chỉ sau 57 phút thi đấu, Azarenka đã giành thắng lợi trong trận chung kết.

Trong trận này, Azarenka đã hạn chế được tối đa lối đánh tấn công của Storsur đồng thời chơi khôn ngoan khiến đối thủ người Úc phạm đến 25 lỗi tự đánh bóng hỏng. Như vậy trong cả sáu lần gặp nhau, Azarenka đã toàn thắng cả sáu.

Sau trận đấu, Azarenka nói: "Thật kinh ngạc. Tôi không thể tin có thể chơi tốt như hôm nay. Tôi biết mình không thể chơi với 100% phong độ nên đã thay đổi và thích nghi. Tôi chỉ ngạc nhiên là mọi thứ lại diễn ra đúng với dự kiến".

Nhận xét về Azarenka, Stosur nói: "Tôi nghĩ điểm khác biệt lớn nhất trong lối chơi của Azarenka là hiện nay cô ấy tự tin. Khi bạn tự tin, bạn sẽ thực hiện mọi thứ tốt hơn một chút".

Đây là thắng lợi thứ 17 liên tiếp của Azarenka và tay vợt này vẫn chưa thua trong năm 2012 với ba chức vô địch. Đây là chuỗi thành tích toàn thắng dài nhất của một tay vợt nữ kể từ sau chuỗi 18 trận bất bại do Sharapova thực hiện năm 2008.

Sau giải này, Azarenka sẽ tiếp tục tham dự một giải đấu khác ở trung đông là Dubai mở rộng. Đây là giải đấu rất đáng nhớ đối với Azarenka. Năm ngoái, Azarenka đã bị loại ngay từ vòng một và tính đến chuyện giải nghệ. Sau đó Azarenka nghỉ một giai đoạn ngắn, về nhà và được mẹ cùng bà động viên.

Cuối cùng Azarenka đã trở lại thi đấu rất mạnh mẽ, thắng 55 trong 72 trận của năm 2011, kết thúc năm ở vị trí thứ ba trước khi bùng nổ trong đầu năm 2012.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên