08/09/2012 06:58 GMT+7

Azarenka gặp Serena trong trận chung kết

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 8-9 đã diễn ra hai trận bán kết đơn nữ Mỹ mở rộng với chiến thắng nhọc nhằn của Azarenka trước Sharapova 3-6, 6-2, 6-4, một hình trái ngược với thắng lợi dễ dàng của Serena trước Errani 6-1, 6-2.

TTO - Rạng sáng 8-9 đã diễn ra hai trận bán kết đơn nữ Mỹ mở rộng với chiến thắng nhọc nhằn của Azarenka trước Sharapova 3-6, 6-2, 6-4, một hình trái ngược với thắng lợi dễ dàng của Serena trước Errani 6-1, 6-2.

Bước vào trận đấu, Azarenka chơi dưới sức, thi đấu thiếu uy lực, giao bóng không tốt... Tận dụng triệt để khi đối phương chơi dở, Sharapova đã liên tiếp ghi điểm, bẻ bàn giao bóng của đối phương, dẫn 3-0 rồi 5-1. Lúc này Sharapova có phần chủ quan, phạm nhiều lỗi giao bóng kép trong khi Azarenka chơi tốt hơn. Tay vợt người Belarus gỡ lại 3-5 nhưng cuối cùng séc đấu vẫn thuộc về Sharapova với tỷ số 6-3.

Séc thứ hai là một kịch bản đảo chiều của séc thứ nhất, Azarenka chơi tốt hơn còn Sharapova mắc quá nhiều lỗi tự đánh bóng hỏng. Tuy nhiên cũng có thời điểm Sharapova suýt đảo chiều được thế trận. Đó là khi Azarenka cầm giao bóng khi dẫn 4-2, Sharapova có hai lần tiến đến điểm bẻ bàn giao bóng nhưng tận dụng không thành công.

Nếu thắng ở điểm quyết định này, Sharapova có thể rút ngắn tỷ số còn 3-4 và có thể gỡ hòa 4-4 khi cầm giao bóng. Không có được điểm vào lúc quyết định, Sharapova để Azarenka bứt lên 5-2 rồi thắng luôn 6-2.

Tận dụng đà từ séc thứ hai, Azarenka chơi tốt hơn hẳn Sharapova trong séc thứ ba. Nếu như Azarenka kết thúc nhanh gọn các bàn cầm giao bóng của mình thì Sharapova lại rất chật vật mới thắng được bàn mình cầm giao. Như khi tỷ số là 1-2, Sharapova phải mất đến 10 phút, trải qua 5 lần deuce mới thắng được bàn giao bóng, gỡ hòa 2-2. Tương tự lúc bị dẫn 3-4, Sharapova cũng phải mất đến hơn 11 phút mới vượt qua được Azarenka gỡ hòa 4-4.

Càng chơi, Sharapova càng tỏ ra kiệt sức. Và khi cầm giao bóng ở tỷ số bị dẫn 4-5, Sharapova đã thua Azarenka. Ở bàn này, Sharapova đã hai lần bị Azarenka có điểm bẻ bàn giao bóng, cũng là điểm kết thúc trận. Nếu như lần đầu Azarenka đã đánh ra ngoài để Sharapova gỡ hòa thì trong lần thứ hai, Sharapova đã đánh bóng hỏng, giúp Azarenka giành chiến thắng.

Sau hơn 2 giờ 30 phút thi đấu, Azarenka đã vượt qua Sharapova 3-6, 6-2, 6-4 để lần đầu tiên lọt vào trận chung kết Mỹ mở rộng.

Trong mùa 2012, cả Sharapova và Azarenka đều chơi rất tốt và giành thắng lợi ở các trận đấu diễn ra 3 séc. Riêng Sharapova chuỗi trận bất bại ở các trận phải giải quyết ở séc thứ 3 lên đến con số 12. Và khi Azarenka được hỏi rằng cô đã chuẩn bị thế nào về mặt tinh thần khi phải đối mặt với Sharapova trong séc thứ ba, tay vợt số 1 thế giới người Belarus cho biết khi đó cô không quan tâm nhiều tới tỷ số mà chỉ tập trung vào từng pha bóng.

Nếu như Azarenka quá vất vả mới loại được Sharapova thì Serena chỉ mất chưa đầy 60 phút để thắng áp đảo Sara Errani 6-1, 6-2. Trận đấu diễn ra một chiều với ưu thế thuộc về Serena. Dù đã 31 tuổi nhưng tay vợt người Mỹ không cho thấy bất kỳ dấu hiệu nào của tuổi tác đè nặng và thể hiện một đẳng cấp vượt trội so với Errani.

Trận chung kết Mỹ mở rộng 2012 sẽ là lần thứ 11 Serena gặp Azarenka. Lịch sử đang đứng về phía Serena với 9 trận thắng. Lần duy nhất cô thua Azarenka là tại chung kết giải Miami năm 2009.

Ở năm 2012, Serena gặp Azarenka 3 lần và toàn thắng đó là tại chung kết Madrid Masters trên mặt sân đất nện, bán kết Wimbledon trên mặt sân cỏ và bán kết Olympic London 2012 trên mặt sân cỏ.

Trong sự nghiệp của mình, đây mới là lần đầu tiên Azarenka lọt vào chung kết giải Mỹ mở rộng và cô cũng chỉ mới có duy nhất một danh hiệu Grand Slam đó là Úc mở rộng 2012. Ngược lại, đây là lần thứ 6 Serena  lọt vào chung kết Mỹ mở rộng. Tay vợt 31 tuổi người Mỹ đã có 14 danh hiệu Grand Slam trong đó cô 3 lần vô địch Mỹ mở rộng vào các năm 1999, 2001 và 2008.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên