30/10/2011 00:40 GMT+7

Azarenka bị chỉ trích

P.TẤN
P.TẤN

TT - Ngày 28-10, tay vợt nữ hạng 4 thế giới người Belarus Victoria Azarenka bị chỉ trích rất nhiều do thi đấu thiếu nỗ lực trong trận thua 1-2 trước Marion Bartoli (Pháp) ở lượt đấu cuối của bảng trắng Giải quần vợt WTA Tour Championships 2011 đang diễn ra tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

NH59ekQZ.jpgPhóng to

Azarenka bị chỉ trích do thi đấu thiếu nỗ lực - Ảnh: AFP

Trận đấu này không nhiều ý nghĩa với Azarenka bởi cô đã chắc chắn một suất vào bán kết. Vì vậy, sau khi thắng ván đầu tiên với tỉ số 7-5, Azarenka đã không cố gắng trước nỗ lực của Bartoli. Điều này giúp Bartoli lội ngược dòng thắng Azarenka với tỉ số 2-1 (5-7, 6-4, 6-4) sau 2 giờ 31 phút thi đấu. Sau trận đấu, nhiều ý kiến đã chỉ trích Azarenka “buông” trận này để dưỡng sức cho trận bán kết với Vera Zvonareva (Nga).

Bình luận viên Stephanie Myles của báo điện tử Tennis World (Mỹ) nói: “Azarenka thiếu chuyên nghiệp, thiếu tôn trọng đối thủ lẫn khán giả”. Thất bại này của Azarenka chẳng những làm mếch lòng khán giả, giới truyền thông mà còn khiến cô chấm dứt hi vọng đoạt tiền thưởng 1,75 triệu USD cho người bất bại tại giải.

Nhưng giận Azarenka bao nhiêu thì người hâm mộ lại mến Bartoli bấy nhiêu. Dù đây là trận đấu chẳng có ý nghĩa gì với Bartoli (hạng 9 thế giới) do cô chỉ được chơi một trận duy nhất thay cho Maria Sharapova rút lui vì chấn thương sau hai trận toàn thua, nhưng Bartoli đã chơi cố gắng vì danh dự và tạo ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ.

* Ở trận đấu khác, tay vợt người Úc Samantha Stosur (hạng 7 thế giới) đã đánh bại Li Na (hạng 5 thế giới, Trung Quốc) 2-0 (6-1, 6-0) để giành quyền vào bán kết gặp Petra Kvitova (hạng 3 thế giới - CH Czech), người đã thắng Agnieszka Radwanska (hạng 8 thế giới - Ba Lan) 2-0 (7-6, 6-3).

P.TẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên