04/08/2005 09:17 GMT+7

Australia giúp bảo tồn loài voọc Cát Bà

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Theo tin từ Bộ Tài nguyên và Môi trường, Chương trình Bảo tồn Di sản Thiên nhiên khu vực (RNHP) của Chính phủ Australia sẽ tài trợ 157.000 đôla Australia để thực hiện dự án "Chương trình tổng hợp cho việc bảo tồn đa dạng sinh học và loài voọc Cát Bà trên đảo Cát Bà của VN".

Mục tiêu của dự án là bảo tồn sự đa dạng sinh học của vườn quốc gia Cát Bà và môi trường sống nguyên vẹn cho sự phát triển của loài voọc Cát Bà hiện có, thông qua việc nâng cao ý thức bảo tồn của người dân địa phương và giúp họ hiểu rõ những mối đe dọa tiềm ẩn đối với loài động vật quý hiếm này.

Dự án được thực hiện trong vòng một năm, bắt đầu từ ngày 1-8-2005 đến ngày 30-7-2006 tại 5 xã của huyện Cát Hải và Vườn quốc gia Cát Bà.

UBND thành phố Hải Phòng đã ban hành Quy chế quản lý Khu dữ trữ sinh quyển quần đảo Cát Bà và Quy chế quản lý Khu dữ trữ sinh quyển quần đảo Cát Bà.

Ban quản lý Khu dự trữ sinh quyển quần đảo Cát Bà cũng đã được thành lập, với nhiệm vụ lựa chọn những mục tiêu và giải pháp nhằm quản lý bền vững nguồn tài nguyên trong khu dự trữ sinh quyển; giáo dục nâng cao nhận thức trong cộng đồng về bảo tồn thiên nhiên, thực hiện các chương trình hành động cụ thể đối với bảo tồn thiên nhiên và di sản văn hoá trong Khu dự trữ sinh quyển; phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý các trường hợp vi phạm, xâm hại tài nguyên thiên nhiên và di sản văn hóa trong Khu dự trữ sinh quyển và sử dụng có hiệu quả các nguồn tài trợ.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên