Xe
20/04/2012 19:47 GMT+7

Audi chính thức "thôn tính" Ducati

TRÙNG DƯƠNG (Theo Car, Reuters, AFP, Ebitda, ST.Motoring)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Car, Reuters, AFP, Ebitda, ST.Motoring)

TTO - Hãng xe danh tiếng Audi (Đức) thuộc Tập đoàn Volkswagen đã chính thức xác nhận hợp đồng mua để sớm trở thành chủ sở hữu thương hiệu xe máy Ducati của Ý với số tiền “dự báo” từ Hãng tin Reuters lên đến 1,13 tỉ USD.

Audi chính thức "thôn tính" Ducati

bRzkFApl.jpgPhóng to
Logo của Hãng xe hơi Audi và xe môtô Ducati - Ảnh: blog.it

Ông Rupert Stadler, chủ Hãng xe Audi, cho biết: “Chúng tôi chọn Ducati vì đây là một trong những thương hiệu môtô cao cấp nhất của thế giới với dòng xe thể thao truyền thống. Bên cạnh đó, Ducati còn sở hữu những công nghệ tuyệt vời trong việc sản xuất những động cơ hiệu suất cao với những chiếc xe có trọng lượng nhẹ. Và điều đáng quan tâm, Ducati là hãng môtô tạo ra lợi nhuận cao nhất thế giới”.

Ducati là hãng xe môtô danh tiếng ở Ý được thành lập năm 1926, trụ sở chính đặt tại Bologna, thuộc miền bắc nước Ý. Năm ngoái, hãng bán được 40.000 sản phẩm xe hai bánh, nhưng lại đang thua lỗ.

Thỏa thuận lần này giúp chủ tịch Volkswagen - ông Ferdinand Piech, người có một môtô của Ducati - thực hiện thành công kế hoạch đã nhen nhóm cách đây 30 năm trong việc sở hữu Hãng Ducati.

Ông Piech cho biết thêm năm 2008 ông đã sai lầm khi không mua Ducati trong tình trạng đứng trước bờ vực phá sản. Nhưng sau 4 năm, Volkswagen quyết định thực hiện dự án đưa Ducati trở thành “Audi hai bánh” như nguyện vọng trước đây của chủ tịch Ducati Andrea Bonomi.

Theo tạp chí CAR, dòng sản phẩm tương lai của Ducati có thể được mở rộng, nâng cấp để cạnh tranh với thương hiệu xe máy nổi tiếng của BMW và Husqvarna.

TRÙNG DƯƠNG (Theo Car, Reuters, AFP, Ebitda, ST.Motoring)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Audi múa Ducati