09/04/2017 06:01 GMT+7

Atletico vẫn luôn đáng sợ

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Tối 8-4 (giờ VN), Atletico Madrid đã xuất sắc cầm hòa Real Madrid (R.M) với tỉ số 1-1 trên sân Bernabeu trong trận đấu ở vòng 31 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Các cầu thủ Atletico ăn mừng sau bàn gỡ hòa. Ảnh: REUTERS

 

Đã nhiều năm rồi, Atletico mới lại bước vào trận derby thành Madrid với sự yếu thế đến vậy. Trước trận đấu, họ kém R.M đến 10 điểm và lại đá nhiều hơn một trận, gần như chẳng còn chút hi vọng nào trong cuộc đua vô địch. Thế nhưng đội bóng của HLV Diego Simeone vẫn luôn không thể xem thường trong những trận cầu quan trọng như thế này. Atletico tối qua vẫn là một đội bóng tuy không thể áp đảo nhưng vẫn gây ra vô vàn khó khăn cho R.M.

Như thường lệ, lối chơi phòng ngự phản công của HLV người Argentina luôn sẵn sàng để trừng phạt mọi sai lầm của hàng thủ đối phương. Nếu không có sự tập trung tuyệt đối cùng một số khoảnh khắc xuất thần của thủ thành Keylor Navas, R.M nhiều khả năng đã phải nhận bàn thua ngay trong hiệp 1. Antoine Griezmann, Fernando Torres hay Carrasco vẫn tỏ ra rất đáng sợ trong các pha bứt tốc, tận dụng những khe hở của hàng phòng ngự đối phương.

Nhưng ở chiều ngược lại, thủ thành Jan Oblak - người có đến 4 pha cứu thua mười mươi tối qua - còn chơi ấn tượng hơn cả Navas. Anh lần lượt từ chối các cơ hội đối mặt của Karim Benzema rồi Cristiano Ronaldo. Trong lần hiếm hoi Oblak bị đánh bại, cú dứt điểm cực căng của Ronaldo lại bị trung vệ Stefan Savic phá bằng đầu ngay trên vạch vôi trong một nỗ lực cứu thua khó tin.

Với thế trận áp đảo, R.M rồi cũng kiếm được bàn mở tỉ số. Khi mà toàn bộ hàng công đều phải bất lực, nguồn cảm hứng của họ lại được khơi dậy từ hàng thủ. Vẫn là một kịch bản quen thuộc, Toni Kroos tạt bóng vào vòng cấm địa trên chấm đá phạt để một trung vệ R.M lao vào ghi bàn, lần này không phải là Sergio Ramos mà là Pepe với cú đánh đầu tuyệt đẹp ở phút 52.

Nhưng không may cho R.M, cũng chính Pepe phải rời sân sau đó không lâu vì chấn thương. Sự thiếu hụt trung vệ Bồ Đào Nha lập tức khiến hàng thủ đội chủ nhà để lộ nhiều khoảng trống và rồi phải trả giá. Từ đường chọc khe tinh tế của Angel Correa, Griezmann nhanh chân thoát xuống đánh bại Navas trong tư thế đối mặt, gỡ hòa cho đội nhà. Người mắc lỗi kèm anh trong tình huống này chính là trung vệ Nacho - người vào sân thay cho Pepe. Chung cuộc 2 đội hòa nhau với tỉ số 1-1. Atletico với 62 điểm vẫn kém hơn R.M 10 điểm.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên