21/01/2015 05:30 GMT+7

Atletico Madrid khó cản bước Messi

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Atletico Madrid sẽ có cuộc hành quân đầy khó khăn đến sân Nou Camp của Barca trong trận đấu lượt đi vòng tứ kết Cúp nhà vua diễn ra rạng sáng 22-1 (THTT trên kênh SCTV15 lúc 4g).

Mùa giải trước, Atletico thật sự là nỗi ám ảnh với Barca khi Messi và các đồng đội không có nổi một chiến thắng trong sáu lần đối đầu với đối thủ khó chịu thành Madrid.

Nhưng mọi thứ ở Barca đang thay đổi đến chóng mặt trong những ngày qua. Từ chỗ là một tập thể rệu rã, đầy bất ổn xoay quanh những tin đồn liên quan đến sự ra đi của HLV trưởng và cầu thủ quan trọng nhất trong đội, Barca đã sớm lấy lại hình ảnh hùng mạnh của mình bằng chuỗi bốn trận thắng liên tục. Và Lionel Messi là nhân vật tích cực nhất trong chuỗi trận thắng đó với năm bàn thắng và rất nhiều pha kiến tạo khác cho đồng đội.

Nhưng sự thay đổi tích cực nhất của Messi lẫn Barca đến từ trận thắng chính Atletico với tỉ số 3-1 ở vòng 18 La Liga (Giải vô địch Tây Ban Nha). Từ chỗ tịt ngòi trong suốt sáu trận đấu gặp Atletico trước đó, Messi bừng sáng trong trận đấu cách đây hơn một tuần, giúp đội nhà giành chiến thắng. Sự thay đổi đó chắc chắn khiến các CĐV Barca thêm tự tin khi bộ ba Messi - Luis Suarez - Neymar thi đấu ăn ý và chẳng có lý do gì để Barca phải sợ hãi Atletico trên sân nhà.

Ở chiều ngược lại, thầy trò HLV Diego Simeone cũng có phong độ không hề kém cạnh khi họ đã vượt qua Real Madrid cách đây một tuần để vào vòng tứ kết. Dù vậy, nội bộ sân Vicente Calderon đang có nhiều xáo trộn sau sự kiện 20% cổ phần của đội bóng rơi vào tay tỉ phú người Trung Quốc Vương Kiện Lâm mới đây. HLV Simeone phải lên tiếng trấn an tinh thần các học trò trên Đài Radio America AM 1190: “Thời gian qua, chúng tôi dường như đã đánh mất thói quen phát triển không ngừng của mình. Tôi muốn lấy lại điều này. Nếu Atletico có thể tiếp tục phát triển, tôi sẽ không bao giờ từ bỏ đội bóng”.

Trận đấu giữa hai đội hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi cả hai HLV Luis Enrique và Simeone hầu như đều đang có tất cả sự lựa chọn tốt nhất trong tay. Phía Barca, HLV Enrique chỉ mất mỗi cầu thủ dự bị Douglas vì chấn thương và sẽ phải băn khoăn trong việc có nên thay thế một trong hai tiền đạo Luis Suarez và Neymar bằng Pedro Rodriguez, chân sút chủ lực của Barca trên đấu trường Cúp nhà vua từ đầu mùa giải hay không.

Trong khi đó, hàng công của Atletico cũng có phong độ cao với dấu hiệu hồi sinh của Fernando Torres. Ở trận này, Atletico chỉ vắng mỗi hậu vệ cánh Cristian Ansaldi vì chấn thương.

[box]Cơ hội của Tottenham

Rạng sáng 22-1, Tottenham sẽ tiếp Sheffield United trên sân nhà trong trận đấu lượt đi bán kết Cúp liên đoàn Anh. Do đối thủ chỉ đang thi đấu ở Giải hạng nhì, đây sẽ là cơ hội cho Tottenham tìm kiếm một trận thắng đậm, qua đó rộng cửa vào trận chung kết đầu tiên ở một giải đấu chính thức kể từ năm 2009.[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên