21/02/2013 07:59 GMT+7

Atletico Madrid chờ "cứu tinh" Falcao

B.N.
B.N.

TT - Tiền đạo Radamel Falcao được chờ đợi là cứu tinh cho ĐKVĐ Atletico Madrid trong chuyến làm khách trước Rubin Kazan trên sân cỏ nhân tạo Luzhniki vào rạng sáng mai 22-2.

TT - Tiền đạo Radamel Falcao được chờ đợi là cứu tinh cho ĐKVĐ Atletico Madrid trong chuyến làm khách trước Rubin Kazan trên sân cỏ nhân tạo Luzhniki vào rạng sáng mai 22-2.

Đây là trận đấu Atletico Madrid buộc phải thắng với cách biệt hai bàn trở lên sau khi họ để thua đối thủ 0-2 trên sân nhà Vicente Calderon ở trận lượt đi.

Falcao (27 tuổi) đang có phong độ rất tốt mùa này với 24 bàn thắng trong 25 trận ra sân trên mọi đấu trường. Ở vòng 24 Giải vô địch Tây Ban Nha cuối tuần qua, Falcao đóng góp một bàn thắng giúp Atletico Madrid đá bại Valladolid 3-0. Đặc biệt, Falcao rất có duyên ở Europa League khi hai mùa giải liên tiếp lên ngôi vô địch cùng Porto và Atletico Madrid. Đồng thời trong cả hai mùa giải đó, chân sút người Colombia này đều đoạt danh hiệu “vua phá lưới” với tổng cộng 29 bàn thắng. Dựa vào đó, Falcao được kỳ vọng sẽ giúp Atletico Madrid thực hiện cuộc lội ngược dòng thần kỳ trên đất Nga.

Ngoài Falcao đang có phong độ tốt, Atletico Madrid gặp khó khăn khi vắng nhiều trụ cột như Diego Godin, Filipe Luis, Juanfran, Tiago Mendes, Koke, Arda Turan do chấn thương hoặc treo giò. Trong khi đó, dù có đầy đủ trụ cột nhưng Rubin Kazan lại chơi không tốt khi chỉ thắng một trận và thua đến bốn trận trong năm trận liên tiếp ở mọi giải đấu. Ngoài ra Rubin Kazan còn gặp bất lợi khi không được chơi trên sân nhà Central do ảnh hưởng của mùa đông ở nước Nga, phải mượn sân Luzhniki để thi đấu.

* Tương tự Atletico Madrid, Napoli phải đến CH Czech làm khách trước FC Viktoria Plzen. Ở lượt đi, Napoli thảm bại 0-3 trên sân nhà nên cần phải thắng với cách biệt ba bàn trở lên ở trận đấu này mới có thể giành vé đi tiếp. Cầu thủ được chờ đợi nhất của Napoli ở trận này là tiền đạo Edinson Cavani, người đã ghi 27 bàn sau 29 trận mùa này và đang dẫn đầu danh sách “vua phá lưới” Europa League với bảy bàn thắng.

Liverpool cũng gặp khó khăn không kém, khi buộc phải thắng Zenit trên sân nhà Anfield với cách biệt ba bàn trở lên sau khi để thua đối thủ 0-2 ở trận lượt đi. Nếu tiếp tục bị loại, Liverpool nhiều khả năng hoàn toàn trắng tay ở mùa giải này và HLV Brendan Rodgers có thể sớm phải ra đi.

B.N.

B.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên