13/03/2005 16:41 GMT+7

Atlanta: Tù nhân bắn chết thẩm phán tại tòa trước khi tẩu thoát

N. QUÂN (Theo AFP, REUTERS)
N. QUÂN (Theo AFP, REUTERS)

TTO - Sau 26 giờ truy đuổi, ngày 12-3, lực lượng an ninh Mỹ đã bắt giữ tên Brian Nichols, 33 tuổi bị tình nghi thực hiện vụ bắn súng ở Atlanta.

H4qWrIQ6.jpgPhóng to
Tên Brian Nichols bị FBI áp giải sau khi bị bắt
TTO - Sau 26 giờ truy đuổi, ngày 12-3, lực lượng an ninh Mỹ đã bắt giữ tên Brian Nichols, 33 tuổi bị tình nghi thực hiện vụ bắn súng ở Atlanta.

Theo lời ông Richard Pennington, chỉ huy cảnh sát Atlanta thì tên Nichols, một người da đen, đã đầu hàng không chút kháng cự khi bị cảnh sát bao vây trong một căn hộ ở ngoại ô hạt Gwinett. Hắn là kẻ tình nghi hàng đầu vì đã đến căn hộ trên bằng chiếc xe của một người bị phát hiện đã chết vào sáng sớm hôm đó ở gần trung tâm Atlanta.

Trước đó, lúc 9g sáng ngày 11-3, tại trụ sở tòa án ở Atlanta (bang Georgia), Brian Nichols đã cướp súng của một nữ cảnh sát áp giải hắn (ra tòa vì tội hiếp dâm bạn gái), bắn bị thương bà này rồi bắn chết thẩm phán Rowland Barnes, một nhân viên tòa án và một cảnh sát. Tên này tẩu thoát ngay sau đó. Theo lời cảnh sát thì có lẽ hắn đã xóa dấu vết bằng cách đi bằng nhiều chiếc xe khác nhau có được bằng cách ăn cắp hoặc cướp.

Brian Nichols là một cựu cầu thủ bóng bầu dục Mỹ, trình độ đại học và làm kỹ thuật viên tin học. Theo mô tả của người thân của hắn thì hắn là một người bình tĩnh.

Vụ giết người hàng lọat của Nichols làm dấy lên vấn đề an toàn tại các tòa án ở Mỹ vì các bảo vệ trước đó đã tìm thấy trong giầy của Nichols hai con dao do hắn ta tự làm trong tù. Thẩm phán Rowland Barnes lúc đó đã yêu cầu phải canh giữ tên này kỹ càng hơn nhưng nữ cảnh sát áp giải hắn lại sơ ý tháo còng, tạo điều kiện cho hắn cướp súng rồi tẩu thoát từ phòng xét xử ở lầu tám.

Những vụ sát hại thẩm phán là rất hiếm hoi tại Mỹ. Trong 30 năm qua chỉ có ba thẩm phán bị giết chết.

N. QUÂN (Theo AFP, REUTERS)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên