16/12/2012 08:29 GMT+7

Aston Villa hạ đo ván Liverpool ngay tại Anfield

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Khuya 15-12, đội bóng đang sa sút Aston Villa đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại đàn anh Liverpool với tỉ số đậm 3-1 ngay trên sân Anfield.

TTO - Khuya 15-12, đội bóng đang sa sút Aston Villa đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại đàn anh Liverpool với tỉ số đậm 3-1 ngay trên sân Anfield.

Trước khi trận đấu diễn ra, phong độ của cả hai đội đang hoàn toàn trái ngược nhau. Liverpool đang là đội có phong độ tốt hơn với 3 trận thắng, 1 trận hòa trong 5 trận gần đây (Aston Villa thắng 1, hòa 3, thua 1). Với phong độ đó và cùng với lợi thế sân, Liverpool được dự báo sẽ dễ dàng bỏ túi 3 điểm trong cuộc đón tiếp Aston Villa.

Nhưng những nhận định và dự báo của giới chuyên môn đều sớm "việt vị" khi Liverpool thi đấu mờ nhạt và bế tắc trước một Aston Villa đầy quyết tâm. Ở trận này, Liverpool áp đảo hoàn toàn với thời gian kiểm soát bóng tới 72% (Aston Villa 28%), tung ra 33 cú sút (Aston Villa 18), được hưởng tới gần 10 quả phạt góc..., nhưng họ lại không thể xuyên thủng được mành lưới đội khách trong phần lớn thời gian thi đấu.

Ngược lại, dù cầm ít bóng hơn nhưng với lối chơi phòng ngự phản công hợp lý, Aston Villa đã gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự chủ nhà và buộc thủ thành Reina phải ba lần vào lưới nhặt bóng.

Phút 29, từ pha lên bóng bên cánh trái, Holman di chuyển vào giữa rồi đẩy bóng cho Benteke. Sau một nhịp khống chế, Benteke tung cú đại bác cực mạnh từ cự ly hơn 25m. Bóng đập đất vượt qua tầm với thủ thành Reina, đem về bàn mở tỉ số cho Aston Villa.

Bị thủng lưới, Liverpool càng tấn công quyết liệt hơn nhưng với một hàng phòng ngự thi đấu hớ hênh, họ đã phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa vào cuối hiệp 1.

Phút 40, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Weimann tỉa bóng cho Benteke bứt tốc độ thoát xuống. Dù bị hậu vệ chủ nhà theo sát nhưng Benteke đã khéo léo tung cú đánh gót trả bóng lại cho Weimann. Trong tư thế không người kèm, Weimann dễ dàng tung cú sút chìm hạ gục thủ thành Reina, nâng tỉ số lên 2-0 cho Aston Villa.

Tình thế càng trở nên tồi tệ hơn cho Liverpool khi hàng phòng ngự của họ mắc sai lầm tạo cơ hội cho Aston Villa ghi bàn thắng thứ ba ở đầu hiệp 2. Phút 51, tiền vệ Joe Cole khống chế bóng bất cẩn để các cầu thủ Aston Villa cướp được và tổ chức phản công.

Benteke bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm vượt qua hai hậu vệ Liverpool rồi thực hiện pha sửa bóng hạ gục thủ thành Reina, nâng tỉ số lên 3-0 cho Aston Villa.  

Không còn gì để mất, Liverpool dồn toàn lực lên tấn công và họ đã tạo sức ép lớn lên phần sân của Aston Villa. Tuy nhiên, tất cả những gì Liverpool làm được chỉ là bàn thắng danh dự do công đội trưởng Gerrard ở phút 87 với pha chạm bóng vào lưới sau quả tạt bóng bên cánh phải của Johnson.  

Thua 1-3, Liverpool tiếp tục giậm chân ở nửa dưới bảng xếp hạng (thứ 12) với 22 điểm, kém tốp 4 năm điểm và kém đội đầu bảng M.U 20 điểm.

Còn với Aston Villa, với 3 điểm giành được ở trận này, họ đã vươn lên vị trí thứ 14 với 18 điểm, tạm bứt khỏi nhóm cầm đèn đỏ.     

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên