04/02/2012 22:25 GMT+7

Arsenal trút giận vào Blackburn

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 4-2, Arsenal đã xuất sắc đánh bại Blackburn với tỉ số đậm 7-1 trên sân nhà trong trận đấu sớm của vòng 24. Đây là trận thắng đầu tiên của thầy trò HLV Wenger sau bốn trận liên tiếp chỉ biết thua và hòa (thua 3).

N1JKauHF.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Arsenal sau khi sút tung lưới Blackburn - Ảnh: Getty

Không có nhiều điều để nói về trận đấu này bởi Arsenal vượt trội hoàn toàn so với Blackburn. Ngay ở phút thứ 2, Arsenal đã tìm được bàn mở tỉ số sau một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt. Người ghi bàn là tiền đạo Van Persie với một pha đệm bóng từ cự li gần sau đường căng ngang bên cánh phải của Walcott.

Sau bàn thắng, Arsenal tiếp tục ép sân và họ đã tạo được nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành Blackburn. Với một thế trận hoàn toàn lấn lướt, mọi người đều nghĩ Arsenal sẽ sớm có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Nhưng bất ngờ đã xảy ra khi đội khách tìm được bàn gỡ. Phút 31, Blackburn được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm sau tình huống Modeste bị Koscielny phạm lỗi. Gamst Pedersen bước lên tung cú cứa lòng chân trái đẹp mắt vào góc cao hạ gục thủ thành Szczesny, quân bình tỉ số 1-1 cho Blackburn.

PhM9f33j.jpgPhóng to
Oxlade-Chamberlain đã có một trận đấu rất hay - Ảnh: Getty

Bị thủng lưới, Arsenal lại dồn lên tấn công và họ cũng chẳng mất nhiều thời gian để lập lại lợi thế dẫn điểm. Phút 38, xuất phát từ đường chọc khe thông minh của Song, Walcott phá bẫy việt vị thoát xuống thực hiện đường căng ngang dọn cỗ cho Van Persie đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal.

Chưa kịp bừng tỉnh sau bàn thua thứ 2, Blackburn lại phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa. Phút 40, từ một pha phản công nhanh, Van Persie đã có đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Blackburn cho Oxlade-Chamberlain thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, tiền vệ này đã dễ dàng lừa bóng quả cả thủ thành Robinson rồi đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 3-1 cho Arsenal.

Không chỉ bị thủng lưới hai bàn liên tiếp, Blackburn còn chịu thêm tổn thất ở cuối hiệp 1 khi trung vệ Givet bị trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu sau pha vào bóng thô bạo với Van Persie.

8VthjId9.jpgPhóng to
Van Persie đã có 19 bàn thắng ở mùa giải năm nay - Ảnh: AP

Chơi thiếu người, Blackburn đã không thể chống đỡ được các pha lên bóng của đội chủ nhà và họ đã phải vào lưới nhặt bóng thêm bốn lần nữa sau các pha dứt điểm của: Arteta (phút 51), Oxlade-Chamberlain (53'), Van Persie (62') và cầu thủ vào sân thay người Henry (90+3').

Với 3 điểm giành được ở trận đấu này, Arsenal đã tạm vươn lên vị trí thứ 5 với 40 điểm, kém đội xếp thứ tư Chelsea hai điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

Còn với Van Persie, với cú hat-trick ở trận đấu này, chân sút người Hà Lan tiếp tục độc chiếm ngôi đầu danh sách những cầu thủ dội bom ở mùa giải năm nay với 19 lần lập công, hơn người xếp thứ 2, Demba Ba (Newcastle) 4 lần.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên