27/07/2013 02:40 GMT+7

Arsenal toàn thắng trong chuyến du đấu châu Á

K.B.
K.B.

TT - Hôm 26-7, Arsenal đã kết thúc tour du đấu châu Á mùa hè 2013 bằng trận thắng 2-1 trước đội chủ nhà Urawa Red Diamonds (Nhật).

Tiền đạo Lukas Podolski mở tỉ số cho Arsenal ở phút 49. 10 phút sau, Yuki Abe gỡ 1-1 cho đội chủ nhà. Tuy nhiên tám phút trước khi kết thúc trận đấu, Chuba Akpom ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Arsenal.

S5v0VG4P.jpgPhóng to
Tiền đạo Olivier Giroud (trái) trong trận Arsenal thắng Urawa Red Diamonds 2-1 - Ảnh: Reuters

Như vậy đội Arsenal đã khép lại chuyến du đấu châu Á với bốn trận toàn thắng gồm: thắng đội Các ngôi sao Indonesia 7-0, thắng tuyển VN 7-1, thắng CLB Nagoya Grampus Eight (Nhật) 3-1 và thắng Urawa Red Diamonds 2-1.

* Trước khi lên đường rời VN vào tối 17-7, HLV đội Arsenal Arsene Wenger đã quyết định dành tặng VN hai món quà đặc biệt. Đó là ba chiếc áo đấu có đầy đủ chữ ký của các cầu thủ Arsenal cùng bức vẽ chân dung HLV Wenger bằng bút chì rất đẹp được một CĐV VN tặng sau trận giao hữu với tuyển VN và ông đã ghi thủ bút của mình lên đó để ban tổ chức bán đấu giá lấy tiền làm từ thiện.

Báo Tuổi Trẻ sẽ thay mặt hai nhà tài trợ Eximbank và Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai tổ chức bán hai món quà đặc biệt này của HLV Wenger và CLB Arsenal. Toàn bộ số tiền thu được sẽ được chuyển đến Trường phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu TP.HCM (Q.10, TP.HCM) - nơi có những CĐV mê bóng đá mà thầy trò HLV Wenger rất ấn tượng khi được giới thiệu trong chuyến thăm VN.

Hiệu trưởng Trường phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu TP.HCM Hà Thanh Vân cho biết: “Tôi chưa biết trường sẽ nhận được bao nhiêu tiền. Nhưng nếu được những mạnh thường quân giúp đỡ thông qua việc mua kỷ vật do HLV Wenger để lại, chúng tôi sẽ sử dụng số tiền được trao để nâng cấp và mua thêm trang thiết bị cho khu ở nội trú của học sinh nữ”.

Kính mời những nhà hảo tâm muốn mua những kỷ vật trên liên hệ với số điện thoại 0919379369.

X6y5rlh2.jpgPhóng to
Vũ Xuân Tiến và tiền đạo Podolski trên sân vận động Mỹ Đình ngày 17-7 - Ảnh: Việt Dũng

“Running man” chuẩn bị đi Anh

Hôm 26-7, “Running man” Vũ Xuân Tiến đã nhận được thư mời từ phía CLB Arsenal sang Anh từ ngày 2 đến 5-8.

Đại diện Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai Nguyễn Tấn Anh cho biết dự kiến Vũ Xuân Tiến sẽ xem giải giao hữu Emirates Cup 2013 diễn ra trong hai ngày 3 và 4-8 với sự tham dự của bốn đội Arsenal, Napoli (Ý), Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ) và Porto (Bồ Đào Nha) tại London.

Do thời gian đến lúc lên đường chỉ còn chưa đầy một tuần nên trong trường hợp không kịp thủ tục xin visa, ông Nguyễn Tấn Anh cho biết ban tổ chức sẽ thu xếp đưa Vũ Xuân Tiến sang Anh vào cuối tháng 8. Khi đó, CĐV 20 tuổi này sẽ có cơ hội xem trận derby thành London giữa Arsenal và Tottenham trên sân Emirates ở vòng ba Giải ngoại hạng Anh vào ngày 1-9.

K.B.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên