01/05/2011 23:14 GMT+7

Arsenal thắp lên hi vọng cho Chelsea

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Arsenal vừa gián tiếp giúp sức cho Chelsea trong cuộc đua tranh ngôi vô địch bằng cách quật ngã đối thủ của họ, M.U ở vòng 35 (tối 1-5). Với thất bại này, M.U dù vẫn giữ được ngôi đầu nhưng khoảng cách giữa họ với đội xếp thứ 2 Chelsea giờ đã bị rút ngắn xuống còn 3 điểm.

TTO - Arsenal vừa gián tiếp giúp sức cho Chelsea trong cuộc đua tranh ngôi vô địch bằng cách quật ngã đối thủ của họ, M.U ở vòng 35 (tối 1-5). Với thất bại này, M.U dù vẫn giữ được ngôi đầu nhưng khoảng cách giữa họ với đội xếp thứ 2 Chelsea giờ đã bị rút ngắn xuống còn 3 điểm.

Với khoảng cách này, trận quyết đấu giữa M.U và Chelsea trên sân Old Trafford vào cuối tuần sau (ngày 8-5) sẽ là trận chung kết của giải. Nếu giành chiến thắng ở trận đấu đó, M.U sẽ chính thức đăng quang, còn nếu thất bại, họ sẽ bị Chelsea truất ngôi và hi vọng vô địch cũng sẽ nhỏ dần với thầy trò HLV Ferguson.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu. Dù không còn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch nhưng với lòng tự trọng của một đội bóng lớn, Arsenal đã chơi một trận quả cảm với quyết tâm cản đường đối thủ.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Arsenal đã dồn lên tấn công, khiến hàng phòng ngự M.U bị bất ngờ. Ngay ở phút thứ 3, Wilshere đã có cơ hội đưa Arsenal vượt lên sau tình huống phá bóng hỏng của hậu đội khách. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm trong tư thế không người kèm của tiền vệ trẻ này lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Năm phút sua tình huống này, đến lượt Walcott có cơ hội sau pha lên bóng bên cánh trái. Đáng tiếc tiền đạo này cũng không tận dụng được với pha đệm bóng vọt xà từ cự li gần sau đường căng ngang của Clichy. 

Những phút sau đó, Arsenal tiếp tục ép sân (cấm bóng tới 67%). Nhưng do thiếu vắng nhạc trưởng Fabregas (chấn thương) nên những pha lên bóng của Arsenal cũng mất đi tính sáng tạo và thường bị hàng phòng ngự đội khách chặn trước khu vực 16m50.

Ở phần sân đối diện, M.U cũng thi đấu rất tệ dù họ có đầy đủ những trụ cột của mình. Có lẽ việc Chelsea giành chiến thắng ở trận đấu sớm (hạ Tottenham 2-1) đã tạo áp lực lớn lên các ngôi sao của quỷ đỏ, khiến họ không thể phát huy hết khả năng của mình.

Không những chơi tệ, M.U còn may mắn thoát được một quả penalty khi trọng tài không nhìn thấy pha chơi bóng bằng tay trong vòng cấm của trung vệ Vidic (phút 32). Ở tình huống này, pha quay chậm lại cho thấy Vidic đã có tình dùng tay chơi bóng khiến Van Persie không thể thực hiện pha dứt điểm sau quả tạt bên cánh phải của Walcott.

Nhưng may cho M.U cả trọng tài chính lẫn trọng tài biên đều không nhìn thấy pha chơi bóng bằng tay của Vidic nên họ đã không bị thổi penalty.

Dù đã được trọng tài cứu cho một bàn thua nhưng với một thế trận hoàn toàn lép vế, M.U cũng không thể cầm cư lâu được. Phút 56, từ pha lên bóng bên cánh phải, Van Persie thoát xuống trả bóng lại cho Ramsey từ tuyến hai băng lên tung cú sút chìm hạ thủ thành Van der Sar, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0.

Không muốn ra về tay trắng, M.U dồn đội hình lên tấn công và Valencia, Berbatov, Owen đã lần lượt được tung vào sân để tăng cường sức ép. Nhưng do không cầm được nhiều bóng, cùng với lối chơi thiếu sáng tạo, quỷ đỏ đã không thể lật ngược được tình thế dù họ rất nỗ lực.

Tình huống đã chú ý nhất của M.U trong những phút còn lại là pha phản công ở phút 77. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng Nani lại không thắng được thủ thành Szczesny từ góc hẹp sau đường chuyền như đặt của Rooney.

Bế tắc trong tấn công, M.U đành chấp nhận rời sân tay trắng. Với kết quả này, M.U dù vẫn giữ được ngôi đầu nhưng họ đã không còn nhiều lợi thế như trước khi khoảng cách với đội nhì bảng Chelsea đã bị thu hẹp xuống chỉ còn ba điểm.

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Arsenal MU 10 Chelsea Ramsey