27/01/2013 00:38 GMT+7

Arsenal thắng nghẹt thở Brighton

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 26-1, Arsenal đã giành quyền lọt tiếp vào vòng 5 cúp FA sau chiến thắng nghẹt thở 3-2 trên sân của đàn em Brighton & Hove Albion.

YuUDa35w.jpgPhóng to
Walcott (bìa trái) - tác giả bàn thắng ấn định tỉ số 3-2 cho Arsenal - Ảnh: Reuters
i04BGXFW.jpgPhóng to
Giroud (thứ 2 từ trái sang) tỏa sáng với một cú đúp cho Arsenal - Ảnh: PA

Một trận thư hùng hấp dẫn với những pha tấn công ăn miếng trả miếng của cả hai đội. Ở trận này, Brighton bị đánh giá thấp hơn rất nhiều nhưng với lối chơi tấn công cởi mở, Brighton không chỉ tạo được một thế trận ngang ngửa mà còn gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự pháo thủ.

Phút 15, Brighton có cơ hội rất tốt để vượt lên sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống quyền định, pha thoát xuống đá nối rất nhanh của Ashley Barnes sau đường chuyền bằng đầu của đồng đội lại không thắng được pha ngã người xuất sắc của thủ thành Szczesny.

Ngay sau tình huống này, Arsenal cũng đã có cơ hội và bàn thắng đã đến với thầy trò HLV Wenger. Phút 16, từ pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Rosicky thoát xuống thực hiện đường chuyền ngang cho Podolski. Sau một nhịp khống chế, Podolski đã nhả bóng lại cho Olivier Giroud tung cú đại bác hạ gục thủ thành Ankergren, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Brighton gia tăng sức ép và những nỗ lực của họ cũng đã đem lại kết quả. Phút 33, từ pha dàn xếp đá phạt góc bên cánh phải, David Lopez treo bóng vào vòng cấm cho Barnes bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Szczesny từ cự li gần, quân bình tỉ số 1-1 cho đội chủ nhà.

Sau giờ nghỉ, Arsenal chơi tốt hơn và nếu không có xà ngang khung thành, pháo thủ đã có bàn thắng thứ 2 ở phút 54 sau pha sút phạt hiểm hóc trước vòng cấm của tiền đạo Podolski.

uH9LTqKI.jpgPhóng to
Pha đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Brighton của Barnes - Ảnh: Getty
hFwpBsZZ.jpgPhóng to
Leonardo Ulloa - tác giả bàn gỡ hòa 2-2 cho Brighton - Ảnh: Getty

Với một thế trận lấn lưới, Arsenal cũng chẳng phải chờ đợi lâu để có bàn thắng thứ 2. Phút 56, từ pha lên bóng ở trung lộ, Diaby đã có pha bấm bóng tuyệt đẹp loại bỏ hết hàng phòng ngự Brighton cho Giroud. Sau một nhịp khống chế, Giroud ngã người tung cú dứt điểm hạ gục thủ thành Ankergren từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-1 cho pháo thủ.

Bị thủng lưới, Brighton dồn đội hình lên tấn công và họ đã khiến cả cầu trường sân Amex nổ tung với bàn gỡ hòa 2-2 sau đó ít phút.

Phút 62, từ pha lên bóng bên cánh phải, David Lopez trong tư thế không người kèm đã có pha tạt bóng chính xác cho Leonardo Ulloa lao người đánh đầu hạ gục thủ thành Szczesny từ cự li gần, quân bình tỉ số 2-2 cho Brighton.

Không muốn phải đá lại, HLV Wenger tung Wilshere (thay Rosicky phút 68) và Walcott (thay Oxlade-Chamberlain phút 68) vào sân để gia tăng sức ép và những sự điều chỉnh này đã phát huy tác dụng, giúp Arsenal giành vé đi tiếp ngay trên sân của Brighton.

Phút 85, từ quả đá phạt góc bên cánh phải của Arsenal, thủ thành Ankergren băng ra đấm bóng nhưng lại đưa bóng đến ngay vị trí Walcott đang đứng trống trải trước vòng cấm. Không bỏ lỡ cơ hội trời cho, Walcott thực hiện pha đệm lòng nhanh bằng chân phải. Bóng chạm người trung vệ Adam El-Abd bay vào góc cao, đem về bàn thắng ấn định tỉ số 3-2 cho Arsenal.

* Ở một diễn biến khác, Evetron cũng đã ghi tên mình vào vòng 5 cúp FA bằng chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Bolton.

Hai bàn thắng của Everton được ghi do công Steven Pienaar (phút 18) và Johnny Heitinga, trong đó Heitinga đóng vai người hùng với bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 ở phút 90 của trận đấu (bàn gỡ của Bolton được ghi do công của Marvin Sordell ở phút 27).

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên