24/03/2012 06:15 GMT+7

Arsenal thắng dễ, Manchester City bị cầm chân

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 24-3, Arsenal đã xuất sắc đánh bại Aston Villa 3-0 trên sân nhà để củng cố vững chắc vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng. Ở một diễn biến khác, Manchester City đã gây thất vọng khi chỉ giành được trận hòa 1-1 trên sân của Stoke City.

TTO - Khuya 24-3, Arsenal đã xuất sắc đánh bại Aston Villa 3-0 trên sân nhà để củng cố vững chắc vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng. Ở một diễn biến khác, Manchester City đã gây thất vọng khi chỉ giành được trận hòa 1-1 trên sân của Stoke City.

Trên sân Emirates, Arsenal không gặp nhiều khó khăn để giành trọn 3 điểm trước Aston Villa. Ở trận này, Arsenal áp đảo ngay từ đầu và họ chẳng mất nhiều thời gian để có được bàn thắng.

Phút 16, từ pha lên bóng bên cánh trái, Gervinho chuyền bóng cho Kieran Gibbs. Sau hai nhịp đẩy bóng loại bỏ sự truy cản của hậu vệ Aston Villa, Gibbs tung cú sút chìm hạ gục thủ thành Shay Given, khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà.

Hưng phấn sau bàn thắng, Arsenal tiếp tục dồn lên và chẳng gặp nhiều khó khăn để có bàn thắng nhân đôi cách biệt. 

Phút 25, xuất phát từ đường chuyền hỏng của các hậu vệ Aston Villa, Alex Song cướp được thực hiệp pha bấm bóng tuyệt đẹp cho Theo Walcott bứt tốc độ thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, tiền vệ này dễ dàng sửa bóng hạ thủ thành Given, nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal. 

Những phút sau đó, Arsenal tiếp tục ép sân và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Given, cùng sự bọc lót kịp thời của Warnock, Arsenal đã có thêm bàn thắng sau hai pha dứt điểm của Arteta (phút 27) và Van Persie (phút 36).

Dẫn trước 2-0, Arsenal chủ động thi đấu chậm lại trong hiệp 2 nhằm dưỡng sức cầu thủ và bảo vệ lợi thế. Dù không còn tấn công như trong hiệp 1 nhưng Arsenal vẫn có thêm một bàn thắng nhờ sự tỏa sáng của Arteta.

Phút 90+3, Arsenal được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm. Arteta bước lên tung cú đại bác đưa bóng cắm vào góc cao làm bó tay thủ thành Given, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho Arsenal. 

Đây là trận thắng thứ 7 liên tiếp của thầy trò HLV Wenger. Với 3 điểm giành được ở trận đấu này, Arsenal xây chắc vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 58 điểm, hơn Tottenham 3 điểm và hơn đội xếp thứ năm Chelsea 8 điểm. 

Trong một diễn biến khác, Manchester City đã gây khó cho mình trong cuộc đua với Manchester United khi không thể vượt qua được đàn em Stoke City trên sân Britannia.

Ở trận này, Manchester City áp đảo ngay từ đầu nhưng không thể biến ưu thế này thành bàn thắng. Tình huống bỏ lỡ đáng tiếc nhất thuộc về Dzeko ở đầu hiệp 2 khi anh không thể đánh bại được thủ thành Begovic trong pha đối mặt.

Không thể biến ưu thế thành bàn thắng, Manchester City phải vào lưới nhặt bóng sau một khoảnh khắc xử lý xuất thần của tiền đạo Peter Crouch. Phút 59, nhận bóng từ chuyền bằng đầu của Pennant, Crouch sau một nhịp khống chế đã bất ngờ xoay người thực hiện pha bắt vôlê cực mạnh. Bóng lao đi như một mũi tên cắm thẳng vào góc xa làm bó tay thủ thành Joe Hart, khai thông thế bế tắc cho Stoke City. 

Bị thủng lưới, Manchester City càng tấn công quyết liệt hơn và Yaya Toure đã tỏa sáng để giành lại một điểm cho Man xanh. Phút 76, nhận bóng từ chân Clichy, Yaya Toure sau một nhịp chỉnh bóng đã bất ngờ tung cú dứt điểm từ cự ly hơn 35m. Bóng khẽ chạm đầu trung vệ Shawcross đổi hướng làm bó tay thủ thành Begovic, quân bình tỉ số 1-1 cho Manchester City .   

Với một điểm giành được ở trận này, Manchester City đã quân bình điểm số với Manchester United  (70 điểm). Tuy nhiên, do M.U vẫn chưa đá vòng 30 nên khoảng cách này sẽ thay đổi nếu quỷ đỏ vượt qua được Fulham trên sân nhà trong trận đá muộn rạng sáng 27-3. 

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên