12/12/2012 05:55 GMT+7

Arsenal "tặng vé" vào bán kết cho Bradford City

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 12-12, ba pha sút hỏng 11m của: Cazorla, Chamakh và Vermaelen đã khiến Arsenal gục ngã 2-3 trước Bradford City và bị loại khỏi Capital One Cup (cúp Liên đoàn Anh).

TTO - Rạng sáng 12-12, ba pha sút hỏng 11m của: Cazorla, Chamakh và Vermaelen đã khiến Arsenal gục ngã 2-3 trước Bradford City và bị loại khỏi Capital One Cup (cúp Liên đoàn Anh). 

Thất vọng, HLV Wenger tung Chamakh (thay Coquelin phút 60), Rosicky (Ramsey 69′), Oxlade-Chamberlain (Podolski 70′) vào sân nhưng những sự thay đổi này cũng không giúp lối chơi tấn công của Arsenal khởi sắc hơn.

Nhưng đúng vào lúc niềm tin bị hao mòn gần hết, Arsenal lại bất ngờ có được bàn thắng, khiến trận đấu không thể kết thúc sớm. Phút 88, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ chủ nhà, Cazorla khống chế bóng rồi thực hiện quả tạt từ bên cánh phải. Trung vệ Vermaelen lên tham gia tấn công đã lẻn từ phía sau hàng phòng ngự Bradford ập vào đánh đầu hạ gục thủ thành Duke từ cự li gần, quân bình tỉ số 1-1 cho Arsenal và đẩy trận đấu vào 2 hiệp phụ.

Giống như ở 2 hiệp chính, Arsenal chiếm ưu thế hoàn toàn trong hiệp phụ nhưng họ vẫn không sao xuyên thủng được tuyến phòng ngự chắc chắn của đội chủ nhà.

Tình huống đáng chú ý nhất của Arsenal trong hiệp phụ là pha dứt điểm từ xa của Cazorla (phút 108). Nhưng một lần nữa may mắn đã không đứng về phía thầy trò HLV Wenger khi pha dứt điểm hiểm hóc của Cazorla sau khi vượt qua thủ thành Duke lại tìm đến xà ngang khung thành.

Không thể đánh bại Bradford City sau 120 phút, Arsenal càng chịu sức ép lớn khi hai đội bước vào thi đấu luân lưu. Chính sức ép này khiến Cazorla, Chamakh (trúng cột) sút hỏng cả hai quả đầu, đem về lợi thế lớn cho Bradford City.

Đúng lúc khó khăn nhất thủ thành Szczesny chặn đứng các cú dứt điểm của Darby (lượt 3), Ritchie Jones (lượt 5), thắp lại hi vọng cho Arsenal ngay ở lượt đấu cuối.

Nhưng những nỗ lực của Szczesny đã đổ sông đổ biển khi Vermaelen với sức ép nặng nề đã sút vào ngay cột dọc, khiến Arsenal gục ngã 2-3, đành nhường vé vào bán kết cho Bradford City.

* Ở trận tứ kết còn lại, Aston Villa đã giành vé đi tiếp bằng chiến thắng đậm 4-1 ngay trên sân của Norwich City.  

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên