08/01/2011 22:01 GMT+7

Arsenal suýt chết tại Emirates

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Arsenal đã may mắn không phải trở thành khán giá sớm tại FA Cup khi cầm chân Leeds 1-1 trên sân nhà trong trận đấu sớm của vòng 3 (tối 8-1). Bàn thắng gỡ hòa của Arsenal được ghi do công của Fabregas trên chấm 11m ở phút 89 của trận đấu.

TTO - Arsenal đã may mắn không phải trở thành khán giá sớm tại FA Cup khi cầm chân Leeds 1-1 trên sân nhà trong trận đấu sớm của vòng 3 (tối 8-1). Bàn thắng gỡ hòa của Arsenal được ghi do công của Fabregas trên chấm 11m ở phút 89 của trận đấu. 

Không tung ra sân đội hình mạnh nhất (Fabianski, Fabregas, Walcott, Nasri... ngồi ghế dự bị) nhưng với những ngôi sao còn lại trong đội hình (Rosicky, Arshavin, Bendtner, Chamakh...) và lợi thế sân nhà, Arsenal vẫn được đánh giá cao hơn hẳn so với đội bóng đến từ giải hạng nhất, Leeds.

Ngay từ những phút đầu, Arsenal đã thể hiện sự áp đảo của mình bằng những pha lên bóng nhanh, trải rộng khắp mặt sân. Với lối chơi này, Arsenal đã dễ dàng giành quyền kiểm soát thế trận, và hàng loạt các cơ hội nguy hiểm đã được tạo ra trước cầu môn của Leeds.

Phút 11, Arshavin có cơ hội rất tốt để khai thông thế bế tắc cho Arsenal sau đường chuyền thông minh của Rosicky. Đáng tiếc chân sút người Nga lại không tận dụng với pha dứt điểm trúng tay thủ thành Schmeichel trong tư thế đối mặt. 

Những phút sau đó, Arsenal vẫn là đội chiếm ưu thế, và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Schmeichel, lưới của đội khách đã rung lên sau các pha dứt điểm của Arshavin (phút 28), Denilson (phút 29), Chamakh (phút 34) và Bendtner (phút 45). 

Cũng phải thừa nhận Leeds đã gặp may. Điển hình là khi thủ thành Schmeichel bị Rosicky (phút 29) và Bendtner (phút 30) đánh bại với những pha dứt điểm trong vòng cấm, Howson và Becchio đã lần lượt xuất hiện phá bóng giải vây ngay vạch vôi, cứu cho đội khách hai bàn thua trông thấy.

Có cơ hội nhưng không tận dụng, Arsenal đã phải hứng chịu qui luật của bóng đá là bị thủng lưới. Phút 53, từ pha lên bóng bên cánh phải, Gradel cầm bóng đột phá vào vòng cấm và bị Denilson phạm lỗi. Đây là tình huống lên bóng đáng chú ý đầu tiên của Leeds kể từ đầu trận.

Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và Snodgrass với pha sút chìm hiểm hóc đã đánh bại thủ thành Szczesny, đưa Leeds vượt lên dẫn trước 1-0 đầy bất ngờ. 

Không muốn sớm chia tay cuộc chơi, HLV Wenger tung Fabregas (thay Song phút 58), rồi Walcott (Chamakh 68') nhưng họ không thể lội ngược dòng thành công vì lối chơi tử thủ của đội khách.

Kể từ sau khi có bàn thắng, 10 cầu thủ Leeds đã lui cả về sân nhà để bao vệ mành lưới. Họ thi đấu lăn xả, quyết liệt và không ngừng phạm lỗi để ngăn chặn, bẻ gãy những pha lên bóng của đội chủ nhà. 

Với lối chơi này, Leeds đã phần nào thành công khi vô hiệu hóa được các chân sút Arsenal đến tận phút 88. Nhưng hi vọng về một cuộc lật đổ đã không xảy ra khi Parker phạm lỗi với Walcott trong vòng cấm, biếu cho đội chủ nhà một quả penalty.

Từ chấm 11m, Fabregas đã dễ dàng đánh bại thủ thành Schmeichel, quân bình tỉ số 1-1 cho Arsenal.

Ở những phút đầu thêm giờ, Arsenal cũng đã có cơ hội để giành vé đi tiếp, nhưng pha dứt điểm trong tư thế đối mặt của Bendtner (phút 90+2) chệch cột dọc, còn cú đại bác hiểm hóc của Denilson (phút 90+3) lại không thắng được những đầu ngón tay của thủ thành Schmeichel. 

Hòa 1-1, Arsenal sẽ phải đến làm khách trên sân của Leeds trong trận đá lại (chưa có ngày) để xác định đội đi tiếp. Đây là một trận đấu không dễ với thầy trò HLV Wenger, nhưng dù sao vẫn còn đỡ hơn là việc bị loại ngay tại thánh địa Emirates.  

T.VĨ

Trong những trận đấu muộn hơn, đã có vài bất ngờ xảy ra khi các đội đang chơi tại giải Ngoại hạng Anh là Newcastle, Blackpool, Sunderland và West Brom đã bị các đối thủ hạng dưới loại.

Bất ngờ nhất trong số này là việc Newcastle, đội bóng đang đứng thứ 8 tại Premier League, bị Stevenage - đội bóng đang đứng thứ 15 của giải hạng tư, loại với tỷ số 3-1. Sau trận đấu, HLV Alan Pardew của Newcastle nói: "Chúng tôi đang trải qua giai đoạn khó khăn khi có nhiều cầu thủ bị chấn thương".

Được biết hồi giữa tuần, Newcastle đã thảm bại 0-5 trước West Ham ở vòng 22 Premier League.

Trong khi đó Sunderland đã thất thủ 1-2 trước đối thủ đến từ giải hạng ba Notts County. Hai đội Blackpool và West Brom bị hai đội thuộc giải hạng nhì là Southampton và Reading loại với tỷ số lần lượt 2-0 và 1-0.

THẢO NGUYÊN

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên